เลเวอร์คูเซ่นไม่น่าพลาดเข้าชิง จะเปิดรังทุบโรม่าคงสถิติไร้พ่ายต่อไป

เลเวอร์คูเซ่นไม่น่าพลาดเข้าชิง จะเปิดรังทุบโรม่าคงสถิติไร้พ่ายต่อไป
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี จะเล่นที่ ไบ อารีน่า รับการมาเยือนของ โรม่า จากอิตาลี โดยเกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ยังคงไร้พ่ายไม่แพ้ใครมาตั้งแต่วันเปิดฤดูกาล จนถึงตอนนี้ก็ 48 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว และในจำนวนนี้ยังชนะได้ถึง 40 เกม โอกาสผ่านเข้าชิงชนะเลิศก็สูงมากเพราะชนะมาก่อน 2-0 ส่วน โรม่า ไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมบุกแลกสถานเดียวเท่านั้นเพื่อทวงประตูกลับคืนมาให้เร็วที่สุด แต่ฟอร์มที่แกว่งในช่วงหลังน่าจะทำให้เป็นเรื่องยากที่จะพลิกสถานการณ์ในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี) พบ โรม่า (อิตาลี)
สนาม : ไบ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เลเวอร์คูเซ่น
ทีมห้างขายยามีฤดูกาลที่สุดยอดมากๆ หลังจากคว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปครองได้เป็นที่เรียบร้อย ก็ยังเดินหน้าสร้างสถิติไร้พ่ายต่อไป จนถึงตอนนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครในทุกรายการเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา จนถึงตอนนี้ก็ 48 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยเป็นการเสมอแค่ 8 เกม ที่เหลือ 40 เกมชนะได้ทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ขาดลอย 5-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังใช้ผู้เล่นสำรองเป็นส่วนใหญ่อีกด้วย ทำให้เกมนี้พวกเขาพร้อมอย่างมากในการรับมือ โรม่า ซึ่งเกมแรก เลเวอร์คูเซ่น บุกไปเอาชนะมาได้ก่อน 2-0 เรียกได้ว่าเข้ารอบชิงชนะเลิศไปกว่าครึ่งแล้ว ถือว่าเป็นฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นสำหรับทีมห้างยาอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะยังไร้พ่ายแล้วยังมีโอกาสลุ้นเป็นทริปเปิ้ลแชมป์อีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เลเวอร์คูเซ่น ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ ชาบี อลอนโซ่ จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในระบบ 3-4-2-1 ตามถนัดเหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ อามีน อัดลี เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก ขณะที่แดนกลางจะมี กรานิต ชาค่า และ โรเบิร์ต อันดริช คอยคุมเกมตรงกลาง

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ภายใต้การนำของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เริ่มฟอร์มหลุดในช่วงหลัง หลังจากที่ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไป 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ ยูเวนตุส ไป 1-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีแค่ 60 แต้มจาก 35 เกม รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ อตาลันต้า ในอันดับ 5 แต่ โรม่า แข่งมากกว่า 1 นัด เรียกว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ทิ้งไม่ได้ทั้งในเกมลีกและใน ยูโรป้า ลีก เพราะอันดับ 5 ปีนี้ของ เซเรีย อา จะได้สิทธิ์ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าด้วย แต่แชมป์ ยูโรป้า ลีก ก็เป็นอีกทางลัดที่จะได้ไปเล่นในถ้วยใหญ่ยุโรปปีหน้าเช่นกัน แต่กระนั้นสถานการณ์ในการผ่านเข้าชิงชนะเลิศของ โรม่า ถือว่าค่อนข้างลำบาก เพราะเกมแรกแพ้คาบ้านให้ เลเวอร์คูเซ่น มาก่อน 0-2 ทำให้เกมนี้ถ้าไม่เล่นในฟอร์มที่สุดยอดจริงๆ คงจะบุกไปล้มทีมห้างยาที่ยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ได้ยาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรม่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยเช่นกัน นักเตะชุดใหญ่ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โรม่า จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางยังมี ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส และ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : มาเตจ์ โควาร์ : เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา, โจนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ อินกาปิเอ้ : เจเรมี่ ฟริมปง, โรเบิร์ต อันดริช, กรานิต ชาค่า, อเล็กซ์ กริมัลโด้ : อามีน อัดลี, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ : วิคเตอร์ โบนิเฟซ

โรม่า (4-3-3) : ไมล์ สวิล่าร์ : ริค คาร์สดอร์ป, จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า : ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู, สเตฟาน เอล ชาราวี่

ความน่าจะเป็น : เลเวอร์คูเซ่น ได้เปรียบค่อนข้างมาก หลังเกมแรกบุกไปอัด โรม่า มาได้ก่อน 2-0 แถมเกมนี้ยังได้กลับมาเล่นในบ้าน ยิ่งได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ ยังไม่รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และยังมองไม่เห็นว่าจะพลาดท่าแพ้เกมแรกได้ในเกมไหน ทำให้นัดนี้เชื่อว่า เลเวอร์คูเซ่น จะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และยิ่ง โรม่า ต้องเปิดเกมแลกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเข้าทางพวกเขามากเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น ชนะ โรม่า 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial