มาร์กเซยเล่นในบ้าน แต่อตาลันต้ามีลุ้นบุกไม่แพ้

มาร์กเซยเล่นในบ้าน แต่อตาลันต้ามีลุ้นบุกไม่แพ้
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส จะเล่นที่ สต๊าด เวโลโดรม รับการมาเยือนของ อตาลันต้า จากอิตาลี โดยเกมนี้ มาร์กเซย เจ้าถิ่น ไม่แพ้ใครมาใน 4 เกมหลังสุดก็จริง แต่ฟอร์มยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ตรงข้ามกับ อตาลันต้า ที่กำลังเล่นได้เข้าฟอร์ม ชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด และเกมนี้พวกเขามีโอกาสสูงที่จะไม่แพ้กลับออกไป ก่อนกลับไปลุ้นต่อในเกมหน้าในบ้านของตัวเอง

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) พบ อตาลันต้า (อิตาลี)
สนาม : สต๊าด เวโลโดรม
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

โอลิมปิก มาร์กเซย
มาร์กเซย เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายแบบเป็นซีรี่ส์ในฤดูกาลนี้ นั่นคือถ้าฟอร์มดีก็จะดีต่อเนื่องติดๆ กัน แต่ถ้าฟอร์มแย่ก็จะแย่ต่อเนื่องติดๆ กันเช่นกัน โดยล่าสุดพวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ถ้าย้อนไปนิดหน่อยพวกเขาเพิ่งจะผ่านช่วงที่แพ้มา 5 เกมติด เท่านั้นยังไม่พอ ก่อนจะแพ้ 5 เกมติด มาร์กเซย มีช่วงที่ชนะ 5 เกมติดต่อกันเช่นกัน ทำให้คาดเดาได้ค่อนข้างลำบากมาก ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ ล็องส์ มาได้ 2-1 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 44 แต้มจาก 31 เกม รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง แต่นั่นไม่สำคัญแล้วเพราะเป้าหมายสุดท้ายคือการคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาครองให้ได้เท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มาร์กเซย มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะยังไม่มี บาโม่ ไมเต้, บิลาล นาดีร์, ชานเซล เอ็มเบ็มบ้า และ วาล็องแต็ง รองชีเย่ร์ เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ ซามูแอล ชีโกต์ นั้นติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ มาร์กเซย จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ ฟาริส มูมบานญ่า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, อามีน ฮาริต และ อิสไมล่า ซาร์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

อตาลันต้า
อตาลันต้า มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าพอใช้ได้ หลังแพ้ไป 3 เกมจากการลงเล่น 12 นัดหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอไป 3 และชนะได้ถึง 6 เกม และล่าสุดพวกเขาชนะมาตลอดใน 3 นัดหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เอ็มโปลี มาได้ 2-0 ในเกมเซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ในลีกตอนนี้ อตาลันต้า รั้งอยู่อันดับ 6 มีอยู่ 57 แต้มจาก 33 เกม โอกาสติดท็อป 4 ยังพอมีลุ้นอยู่ หลังตาม โบโลญญ่า อันดับ 4 อยู่ 6 แต้มแข่งน้อยกว่า 1 นัด อย่างไรก็ตาม ถ้า อตาลันต้า เน้นคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ปีนี้ให้ได้ พวกเขาก็ไม่ต้องสนเรื่องท็อป 4 อีกต่อไป และมีโอกาสเป็นไปได้เสียด้วย เมื่อพวกเขาโค่นเต็งหนึ่งอย่าง ลิเวอร์พูล มาได้ในรอบที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อตาลันต้า แทบไม่มีปัญหาตัวเจ็บเลย โดยจะยังไม่มีแค่ เอมิล โฮล์ม และ ราฟาเอล โตลอย เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึงในรายของ อิซัค ไฮน์ ที่ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้งาน จานลูก้า สคามัคก้า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อเดโมล่า ลุคแมน และ เทิน คูปไมเนอร์ส เป็นตัวปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : เปา โลเปซ : โฌนาต็อง คลูสส์, อามีร์ มูรีโย่, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้, เรนาน โลดี้ : ป๊าป เกย์, จอร์แดน แวร์ตูร์ : อิสไมล่า ซาร์, อามีน ฮาริต, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง : ฟาริส มูมบานญ่า

อตาลันต้า (3-4-2-1) : ฮวน มุสโซ่ : เบรัต ฌิมซิตี้, มาร์เท่น เดอ รอน, จอร์โจ้ สคัลวินี่ : ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, มาริโอ ปาซาลิช, เอแดร์ซอน, มัตเตโอ รุจเจรี่ : อเดโมล่า ลุคแมน, เทิน คูปไมเนอร์ส : จานลูก้า สคามัคก้า

ความน่าจะเป็น : มาร์กเซย ได้เล่นในบ้านก่อนก็จริง แต่ฟอร์มการเล่นไม่สม่ำเสมอ ตรงข้ามกับ อตาลันต้า ที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก แถมยังได้ความมั่นใจมาจากการล้ม ลิเวอร์พูล มาได้ในรอบที่แล้ว เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สู้กันและเปิดแลกกันอย่างสนุก อย่างไรก็ตาม อตาลันต้า ยังน่าจะเน้นเกมที่รัดกุมมากกว่า เพราะยังมีโอกาสไปเผด็จศึกในบ้านของตัวเองในเกมหน้า รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน และโอกาสออกเสมอกันในเกมแรกนี้มีสูง

สกอร์ที่คาด : มาร์กเซย เสมอ อตาลันต้า 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial