ขุนค้อนตัวไม่ครบแถมฟอร์มแกว่ง ยากจะพลิกล็อกชนะห้างยา

ขุนค้อนตัวไม่ครบแถมฟอร์มแกว่ง ยากจะพลิกล็อกชนะห้างยา
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะเล่นที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก หลังแพ้มาก่อนในเกมแรกถึง 2-0 อีกทั้งฟอร์มช่วงหลังก็เอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ ชนะแค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุด ตรงข้ามกับ เลเวอร์คู่เซ่น ที่ยังไร้พ่ายอย่างต่อเนื่อง ไม่แพ้ใครมา 43 เกมแล้ว และยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้น 3 แชมป์ หลังคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้หมาดๆ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี)
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 5 (ช่อง 611)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนยังอยู่ในฟอร์มที่ถือว่าขึ้นๆ ลงๆ ล่าสุดกลับมาแพ้ 2 เกมติดต่อกัน ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก ที่บุกไปพ่าย เลเวอร์คูเซ่น 2-0 ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่แพ้คาบ้านต่อ ฟูแล่ม 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาแพ้ 3 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ และชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 6 เกมหลังสุด ถือว่าไม่ดีเอาเสียเลย ในพรีเมียร์ลีกตอนนี้พวกเขายังรั้งอันดับ 8 ของตาราง จากการมีอยู่ 48 แต้มจาก 33 เกม เต็มที่ก็ลุ้นได้แค่ที่ 6 เพื่อไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ปีหน้าเท่านั้น ส่วนทางลัดในการเป็นแชมป์ ยูโรป้า ลีก ปีนี้เพื่อได้สิทธิ์ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้า ก็น่าจะยากแล้วหลังบุกไปแพ้ทีมห้างขายยามาก่อน 2-0 เกมนี้แม้ว่าได้เล่นในบ้าน แต่ไม่ง่ายที่จะพลิกกลับมาเข้ารอบ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม จะไม่มี อัลฟองส์ อาเรโอล่า และ คาลวิน ฟิลลิปส์ เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ปัญหาคือ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ และ ลูคัส ปาเกต้า โดนแบนทั้งคู่ ทำให้เกมนี้ เวสต์แฮม น่าจะมีปัญหาในการจัดทีมไม่น้อย ในระบบการเล่น 4-3-2-1 แนวรุกจะใช้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ จารอด โบเว่น

เลเวอร์คูเซ่น
ทีมห้างขายยามีฤดูกาลที่สุดยอดมากๆ ล่าสุดบรรลุเป้าหมายคว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปครองได้เป็นที่เรียบร้อย หลังเปิดบ้านถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน ขาดลอย 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้แต้มขาดลอยขณะที่เหลือเกมอีกเพียงแค่ 5 นัด นอกจากนี้พวกเขายังคงสถิติไร้พ่าย ยังไม่แพ้ใครเลยในซีซั่นนี้ โดยลงเล่นมาแล้ว 43 เกมรวมทุกรายการ พวกเขาเสมอไปเพียง 5 นัดเท่านั้น ที่เหลืออีก 38 เกมชนะทั้งหมด ล่าสุดชนะมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ตอนนี้ เลเวอร์คูเซ่น กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ เพราะใน เดเอฟเบ โพคาล ก็ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น แล้ว ในวันที่ 25 พฤษภาคม ส่วนใน ยูโรป้า ลีก ก็มีโอกาสสูงมากที่จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หลังชนะมาก่อนในเกมแรก 2-0 และด้วยฟอร์มที่ติดลมบนแบบนี้ เป็นไปได้สูงมากๆ ที่พวกเขาจะไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 22 พฤษภาคม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เลเวอร์คูเซ่น แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยพวกเขาจะไม่มีเพียงแค่ อดัม ฮโลเซ็ค แค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 ตามถนัดเหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ อามีน อัดลี เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, อารอน เครสส์เวลล์ : โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : จารอด โบเว่น, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โมฮัมเหม็ด คูดุส : มิคาอิล อันโตนิโอ

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : มาเตจ์ โควาร์ : โอดิลอน คอสซูนู, โจนาธาน ทาห์, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา : เจเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกียล ปาลาซิออส, กรานิต ชาค่า, อเล็กซ์ กริมัลโด้ : อามีน อัดลี, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ : วิคเตอร์ โบนิเฟซ

ความน่าจะเป็น : เวสต์แฮม เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มโดยรวมเป็นรองทีมแชมป์บุนเดสลีกาทีมล่าสุดเยอะ แต่โอกาสของทีมขุนค้อนยังพอมี ขอแค่ยิงประตูแรกให้ได้เร็ว ก็อาจจะมีลุ้นพลิกสถานการณ์ แต่อย่างไรก็ตาม จากการบุกไปแพ้มาก่อน 2-0 ในเกมแรก กลายเป็นอุปสรรคก้อนโตที่ เวสต์แฮม ยากจะก้าวผ่าน และด้วยเกมรุกที่อันตรายของทีมเยือนที่กำลังมั่นใจสุดๆ ก็มีโอกาสจะโดยเพิ่มด้วย ดูแล้ว เลเวอร์คูเซ่น ไม่น่าแพ้ อยู่ที่ว่าจะบุกมาชนะเพิ่มได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม เสมอ เลเวอร์คูเซ่น 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial