อลอนโซ่พอใจห้างยาฉลุย ชี้น่ายิงโรม่าได้มากกว่านี้

อลอนโซ่พอใจห้างยาฉลุย ชี้น่ายิงโรม่าได้มากกว่านี้
ชาบี อลอนโซ่ กุนซือคนเก่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พอใจกับผลงานของลูกทีม หลังบุกไปเอาชนะ โรม่า ได้ถึงกรุงโรม 2-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกระตุ้นทีมให้ไม่ประมาทเพราะยังเหลืออีกเกมให้ลงเล่นในสัปดาห์หน้า

เลเวอร์คูเซ่น ของ อลอนโซ่ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ หลังจัดการคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้เป็นที่เรียบร้อย ทั้งๆ ที่ฤดูกาลยังไม่จบ พร้อมทั้งยังพาทีมไร้พ่าย ยังไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียวในทุกรายการ แถมยังมีลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ หลังพาทีมผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล ได้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ในรายการอย่าง ยูโรป้า ลีก ก็มาถึงในรอบรองชนะเลิศด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ก็ยังคงพาทีมทำผลงานไร้พ่ายต่อเนื่อง หลังลงเล่นในเกมแรกของรอบตัดเชือก ยูโรป้า ลีก และบุกไปเอาชนะ โรม่า ได้ถึงถิ่น 2-0 จากประตูของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ในนาทีที่ 28 และ โรเบิร์ต อันดริช ในนาทีที่ 73 ช่วยให้ทีมกุมความได้เปรียบไว้ได้ก่อนในเกมแรก ก่อนจะไปตัดสินกันต่อในเลกที่สอง ที่้ ไบ อารีน่า บ้านของ เลเวอร์คูเซ่น ในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคมนี้ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจบเกมที่กรุงโรม อลอนโซ่ ได้เผยว่าพอใจที่ทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในนัดนี้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราเปลี่ยนเกมกันได้ดีในตอนที่เรามีพื้นที่มากพอ เมื่อ โรม่า เปิดโอกาสเราก็ไม่พลาดที่จะคว้ามันไว้ ผมคิดว่าลูกทีมเล่นได้อย่างมีวินัยและรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากเลยจริงๆ"

"แต่กระนั้นมันก็ยังเหลืออีกเกมให้ลงเล่น บางทีเราน่าจะทำประตูกันได้มากกว่านี้ แต่ โรม่า เองก็มีโอกาสด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้นแล้วผลการแข่งขันอาจจะแตกต่างจากที่เป็นอยู่เล็กน้อย ผมคิดว่าผลที่ออกมายุติธรรมดีแล้ว"

สำหรับ เลเวอร์คูเซ่น ยังคงมีผลงานไร้พ่ายนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล ขณะที่ในศึกบุนเดสลีกาเหลือโปรแกรมอีกเพียง 3 เกมเท่านั้น โดยโปรแกรมนัดถัดไปของทีมห้างขายยานั้น พวกเขาจะต้องออกไปเยือน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในเกมบุนเดสลีกา วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะรอรับมือ โรม่า ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคมต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial