โรม่าแกร่งในบ้าน แต่โอกาสจะชนะห้างยามีไม่มากนัก

โรม่าแกร่งในบ้าน แต่โอกาสจะชนะห้างยามีไม่มากนัก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก โรม่า จากอิตาลี จะเล่นที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี โดยเกมนี้ โรม่า เจ้าถิ่น ถือว่าฟอร์มยังดีใช้ได้ แพ้แค่ 2 เกมจาก 16 นัดหลังสุดในทุกรายการ แต่การเจอกับ เลเวอร์คูเซ่น ที่ยังครองสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่ง่าย รวมถึงทีมห้างขายยาก็มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ด้วย ทำให้มีโอกาสที่พวกเขาจะไม่แพ้ในเกมนี้เป็นอย่างน้อย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
โรม่า (อิตาลี) พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี)
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ภายใต้การนำของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตตำนานสโมสร ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะมีสะดุดไปบ้าง แต่ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ โดยพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 16 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะไปถึง 10 นัด ผลงานในเกมล่าสุดก็คือการบุกเสมอ นาโปลี 2-2 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 59 แต้มจาก 34 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง และตามหลังอันดับ 4 อย่าง โบโลญญ่า แค่ 4 แต้มเท่านั้น โดยตอนนี้ โรม่า มีสองทางเลือก คือเน้นในเกมลีกทุกนัดที่เหลือเพื่อแย่งท็อป 4 มาให้ได้ หรือว่าไปเน้นในการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก เลย เพราะก็จะได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าเช่นกัน และอาจจะเป็นทางเลือกที่ง่ายกว่าก็ได้ เพราะเหลือเกมให้เล่น 3 นัดโดยที่ไม่ต้องสนใจผลของคู่อื่นๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรม่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มี คริส สมอลลิ่ง และ โรเมลู ลูกากู ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ เซกี้ เซลิค ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ โรม่า จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เปาโล ดีบาล่า, แทมมี่ อับราฮัม และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ คอยไล่ล่าประตู

เลเวอร์คูเซ่น
ทีมห้างขายยามีฤดูกาลที่สุดยอดมากๆ ล่าสุดบรรลุเป้าหมายคว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปครองได้เป็นที่เรียบร้อย หลังเปิดบ้านถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน ขาดลอย 5-0 เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลังจากเกมนั้นเป็นต้นมาพวกเขาอาจจะยังไม่แพ้ใครอยู่ก็ตาม แต่ 3 เกมหลังสุดทำได้แค่เสมอทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ สตุ๊ตการ์ท ไป 2-2 ชนิดที่เกือบจะแพ้คาบ้าน ทำให้สถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ยังคงอยู่ และตอนนี้พวกเขาก็ยังเหลือแชมป์อีก 2 รายการให้ได้ลุ้น นั่นคือ ยูโรป้า ลีก ที่มาถึงในรอบรองชนะเลิศแล้ว และอีกรายการคือ เดเอฟเบ โพคาล ที่ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น แล้วในวันที่ 25 พฤษภาคม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เลเวอร์คูเซ่น แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยพวกเขาจะไม่มีเพียงแค่ บอร์ฆ่า อีเกลเซียส และ อดัม ฮโลเซ็ค เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 ตามถนัดเหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ อามีน อัดลี เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (4-3-3) : ไมล์ สวิล่าร์ : ราสมุส คริสเตนเซ่น, จานลูก้า มันชินี่, อีวาน เอ็นดิ๊กก้า, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า : ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : เปาโล ดีบาล่า, แทมมี่ อับราฮัม, สเตฟาน เอล ชาราวี่

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : มาเตจ์ โควาร์ : โจซิป สตานิซิช, โจนาธาน ทาห์, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา : เจเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกียล ปาลาซิออส, กรานิต ชาค่า, อเล็กซ์ กริมัลโด้ : อามีน อัดลี, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ : วิคเตอร์ โบนิเฟซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันสูสีอย่างแน่นอน โรม่า เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี พวกเขาแพ้แค่ 3 เกมเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาลนี้ และชนะในบ้านได้ถึง 18 เกมจากทั้งหมด 24 นัด แต่การเจอกับ เลเวอร์คูเซ่น ที่ฟอร์มดีมากๆ ยังไม่เคยแพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คาดเดาได้ยากเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทีมเยือนที่กำลังมั่นใจน่าจะครองเกมได้มากกว่า และน่าจะเสมอกลับออกมาได้เป็นอย่างน้อย ก่อนจะกลับไปตัดสินกันที่บ้านของ เลเวอร์คูเซ่น ในสัปดาห์ถัดไป

สกอร์ที่คาด : โรม่า เสมอ เลเวอร์คูเซ่น 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial