อตาลันต้าแกร่งในบ้าน น่าบดชนะมาร์กเซยทะลุเข้าชิงยูโรป้า

อตาลันต้าแกร่งในบ้าน น่าบดชนะมาร์กเซยทะลุเข้าชิงยูโรป้า
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง อตาลันต้า จากอิตาลี จะเล่นที่ สตาดิโอ ดิ แบร์กาโม่ รับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ อตาลันต้น เจ้าถิ่น ไม่แพ้ใครมาใน 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะได้ถึง 5 เกมจาก 8 นัดหลังสุด ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ มาร์กเซย แม้ว่าระยะหลังจะไม่แพ้ใครมา 5 เกมติด แต่ก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่พวกเขาได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกาย เนื่องจากได้พักมา 1 สัปดาห์เต็ม

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
อตาลันต้า (อิตาลี) พบ โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)
สนาม : สตาดิโอ ดิ แบร์กาโม่
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

อตาลันต้า
อตาลันต้า กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะไปถึง 5 เกม ที่สำคัญพวกเขาไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ ซาแลร์นิตาน่า 2-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง มีอยู่ 60 แต้มจาก 34 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง โบโลญญ่า อยู่ 4 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ที่สำคัญ อิตาลี ได้สิทธิ์เพิ่มเป็น 5 ทีมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าแน่นอนแล้ว เนื่องจากค่าสัมประสิทธิ์ดีที่สุด แต่ อตาลันต้า คงหวังคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก มาครองเลยมากกว่า เพราะนอกจากจะได้ถ้วยแล้วยังได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะทีมวางเลย และเกมแรกพวกเขาบุกไปเสมอกับ มาร์กเซย มาได้ 1-1 ทำให้ต้องเน้นเอาชนะให้ได้ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อตาลันต้า แทบไม่มีปัญหาตัวเจ็บเลย โดยจะยังไม่มีแค่ เอมิล โฮล์ม, ราฟาเอล โตลอย และ เซอัด โคลาซินัช เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้งาน จานลูก้า สคามัคก้า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อเดโมล่า ลุคแมน และ เทิน คูปไมเนอร์ส เป็นตัวปั้นเกม

โอลิมปิก มาร์กเซย
มาร์กเซย เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายแบบเป็นซีรี่ส์ในฤดูกาลนี้ นั่นคือถ้าฟอร์มดีก็จะดีต่อเนื่องติดๆ กัน แต่ถ้าฟอร์มแย่ก็จะแย่ต่อเนื่องติดๆ กันเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยชนะรวด 5 เกมติดต่อกัน จากนั้นก็แพ้รวดมา 5 เกมติด แต่ล่าสุดพวกเขากลับมาอนยู่ในโหมดที่โอเคอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ อตาลันต้า 1-1 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะได้พักยาว 1 สัปดาห์เต็ม ไม่มีเกมลีกมาคั่น ทำให้สภาพร่างกายน่าจะฟิตสมบูรณ์มากๆ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องบุกมาเอาชนะ อตาลันต้า ให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มาร์กเซย มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะยังไม่มีแค่ บาโม่ ไมเต้, บิลาล นาดีร์ และ วาล็องแต็ง รองชีเย่ร์ เท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ มาร์กเซย จะมาในระบบ 3-5-2 เกมรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง ฟาริส มูมบานญ่า และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง โดยมี อัซเซดีน อูนาฮี, เจฟฟรี่ย์ ก็องด็อกเบีย และ ฌอร์กด็อง แวร์ตูต์ คอยคุมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อตาลันต้า (3-4-2-1) : ฮวน มุสโซ่ : เบรัต ฌิมซิตี้, มาร์เท่น เดอ รอน, จอร์โจ้ สคัลวินี่ : ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, มาริโอ ปาซาลิช, เอแดร์ซอน, มัตเตโอ รุจเจรี่ : อเดโมล่า ลุคแมน, เทิน คูปไมเนอร์ส : จานลูก้า สคามัคก้า

โอลิมปิก มาร์กเซย (3-5-2) : เปา โลเปซ : ชานเซล เอ็มเบ็มบ้า, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้, อามีร์ มูรีโย่ : โฌนาต็อง คลูสส์, อัซเซดีน อูนาฮี, เจฟฟรี่ย์ ก็องด็อกเบีย, ฌอร์กด็อง แวร์ตูต์, ลุยส์ เอ็นริก : ฟาริส มูมบานญ่า, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าช่วงหลัง มาร์กเซย จะไม่แพ้ใครมาหลายเกมติด แต่การมาเยือน อตาลันต้า น่าจะแตกต่างออกไป รวมถึงเจ้าถิ่นยังมีเกมในบ้านที่โดดเด่น และฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมมาหลายเกมติดเช่นกัน ทำให้เกมนี้แม้ว่ารูปเกมน่าจะออกมาแบบสูสี แต่ในเรื่องของความเด็ดขาดแล้ว อตาลันต้า น่าจะมีมากกว่า พวกเขาน่าจะอาศัยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน และเกมรุกที่จัดจ้านเล่นงานก่อนจะเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : อตาลันต้า ชนะ มาร์กเซย 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial