พอชรับสิงห์พ่ายเพราะทื่อเอง ทั้งๆ ที่มีโอกาสยิงมากมาย

พอชรับสิงห์พ่ายเพราะทื่อเอง ทั้งๆ ที่มีโอกาสยิงมากมาย
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่าเสียดายที่ทีมสิงห์บลูส์ต้องตกรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ หลังพ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ควรจะได้อะไรมากกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม สาเหตุสำคัญที่ทำให้แพ้ในเกมนี้ก็เป็นเพราะลูกทีมของเขาไม่เฉียบคมกันเอง

เชลซี เหลือลุ้นแชมป์แค่รายการเดียวนั่นคือ เอฟเอ คัพ ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยต้องเจอกับแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีเกมที่สู้ได้อย่างสูสี และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่ เชลซี กลับทำพลาดเองซะเป็นส่วนมาก โดยเฉพาะจังหวะได้ลุ้นประตูจาก นิโกล่าส์ แจ็คสัน กองหน้าของทีมที่เอาโอกาสไปโยนทิ้งน้ำหลายครั้ง ก่อนที่สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ จะมายิงประตูชัยช่วงท้ายเกมจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาทีที่ 84 เขี่ย เชลซี ตกรอบไปในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ได้ออกมาเผยว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ เชลซี ต้องเป็นฝ่ายแพ้ไปในเกมนี้ แต่สาเหตุหลักๆ ก็มาจากความไม่เฉียบคมของตัวเองทั้งๆ ที่มีโอกาสหลายครั้ง โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่อธิบายได้ง่ายมาก เราเสียประตูในเวลาที่ไม่ควรเสีย และเราไม่มีความเด็ดขาดที่หน้าปากประตู เรามีโอกาสมากมายแต่กลับเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้"

"ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีกว่าเล็กน้อยในเกมนี้ และควรที่จะได้อะไรมากกว่านี้ แต่สุดท้ายแล้วมันไม่ได้เกี่ยวกับอะไรทั้งนั้น แต่มันเกี่ยวกับความเฉียบคมและเราไม่มีในวันนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเรายิงได้ถึง 6 ประตู (ชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-0) แต่วันนี้เรากลับยิงประตูไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสที่ชัดเจนมากกว่าในการจบสกอร์"

"หลังจากนี้เราต้องมองไปที่เกมวันอังคารที่จะถึงนี้ เราไม่มีเวลาให้พักมากเท่าไหร่นักและมันจะเป็นเกมที่ยากอีกเกมหนึ่ง แน่นอนว่าเราต้องการชัยชนะเพื่อเข้าใกล้พื้นที่ยุโรปมากขึ้น"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะต้องเจอกับเกมยากถึงสองนัดติดต่อกัน เมื่อต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในวันอังคารที่ 23 เมษายนนี้ ต่อด้วยการออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial