เป๊ปรับหงุดหงิดต้องเล่นวันเสาร์ ทั้งๆ ที่เพิ่งเตะเกมยุโรปวันพุธ

เป๊ปรับหงุดหงิดต้องเล่นวันเสาร์ ทั้งๆ ที่เพิ่งเตะเกมยุโรปวันพุธ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่ารู้สึกหงุดหงิดที่ทีมของเขาต้องลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศในวันเสาร์ ทั้งๆ ที่เพิ่งจะผ่านเเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่เอาชนะ เชลซี มาได้แบบหืดจับ 1-0 และผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งพลาดท่าตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา หลังเสมอกับ เรอัล มาดริด ในเวลา 120 นาที 1-1 รวมผล 2 นัด เสมอ 4-4 ต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายแพ้ไป 3-4 หมดโอกาสเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์ต่อ

หลังจากนั้น พวกเขาได้พักเพียง 2 วัน ก่อนจะต้องลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ เชลซี ที่ เวมบลีย์ ต่อทันที ซึ่งเกมนี้กลายเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี แต่สุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ ที่เฉียบคมมากกว่า เป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในช่วงนาทีที่ 84 ทำให้ ซิตี้ กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะทำภารกิจสำเร็จ แต่หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ดูจะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก ก่อนจะเปิดเผยว่าเขายอมรับไม่ได้จริงๆ ที่ต้องลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ ในวันเสาร์ ทั้งๆ ที่เมื่อวันพุธเพิ่งผ่านเกมหนักในยุโรปมา โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ ในการที่ให้เราเล่นในวันนี้"

"มันเป็นไปไม่ได้เมื่อมองไปที่สุขภาพของผู้เล่น มันไม่ใช่เรื่องปกติและยอมรับได้ เราลงเล่น 120 นาทีในเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์กับ เรอัล มาดริด แถมยังเป็นฝ่ายแพ้ ผมรับรู้ถึงความพิเศษของ เอฟเอ คัพ และฟุตบอลของประเทศนี้ แต่มันก็ต้องมองไปที่สุขภาพของนักเตะด้วยเช่นกัย ผมไม่รู้เหมือนกันว่าวันนี้เราเอาตัวรอดมาได้อย่างไร"

"คุณคิดว่าเราจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้รึเปล่าล่ะ? (เมื่อโดนถามว่าได้ร้องเรียนอะไรไปหรือไม่) สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือการออกมาพูดเรื่องนี้ที่นี่ ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเราไม่ได้เล่นในเกมวันอาทิตย์ เพราะทั้ง เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ต่างไม่ได้มีเกมเมื่อกลางสัปดาห์ เราอยากเล่นฟุตบอลที่เรารักนะ แต่แบบนี้มันก็มากเกินไป"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะต้องออกไปเยือน ไบรท์ตัน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนนี้ ก่อนจะได้พักเพียง 2 วันและออกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial