เรือใบสีฟ้าหวังเข้าชิงเอฟเอ แต่เจอเชลซีช่วงนี้ชนะไม่ง่าย

เรือใบสีฟ้าหวังเข้าชิงเอฟเอ แต่เจอเชลซีช่วงนี้ชนะไม่ง่าย
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ เชลซี โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าจะเพิ่งตกรอบก่อนรองชนะเลิศใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ หลังพ่ายการดวลจุดโทษต่อ เรอัล มาดริด แต่กระนั้นฟอร์มของพวกเขาก็ยังแข็งแกร่งมากอยู่ดี หลังก่อนหน้ามีช่วงที่ไม่แพ้ใครมานานถึง 27 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังชนะไปได้มากถึง 22 เกม ขณะที่ เชลซี กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมากเช่นกัน หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 12 นัดหลังสุด และชนะไปถึง 7 เกม และเอฟเอ คัพ ก็เป็นแชมป์รายการเดียวที่ เชลซี ยังได้ลุ้นอยู่ในฤดูกาลนี้

พรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ
แมนฯ ซิตี้ พบ เชลซี
สนาม : เวมบลีย์
เวลา : 23:15 น. วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าฟอร์มสม่ำเสมอแบบสุดยอดมากจริงๆ หลังไม่แพ้ใครมา 27 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะไปได้ถึง 22 เกม แต่ล่าสุดพวกเขาก็สะดุดจนได้ หลังพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นการแพ้การดวลจุดโทษ 4-3 หลังจากเสมอกันในช่วง 120 นาที 1-1 ทั้งๆ ที่รูปเกมโดยรวมเล่นได้เหนือกว่า เรอัล มาดริด แต่แค่จบสกอร์ไม่เฉียบขาดพอเท่านั้น ซึ่งจะว่าไป ถ้านับเฉพาะในช่วงเวลาปกติ แมนฯ ซิตี้ ก็อาจจะยังถือว่าไม่แพ้ใครได้อยู่ แต่ก็ต้องถือว่าเสียสถิติไม่แพ้ใครต่อเนื่องไป แต่อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขายังดูดีและอันตรายสำหรับคู่แข่งเหมือนเดิม และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะชนะ เชลซี เพื่อยังมีลุ้นที่จะทำดับเบิ้ลแชมป์ในปีนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ผู้เล่นทุกคนฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช คอยสนับสนุน

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมเลยในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 12 นัดหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะไปถึง 7 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน ขาดลอย 6-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ทีมสิงห์บลูส์กำลังมั่นใจสุดๆ รวมถึงฟอร์มของ โคล พาลเมอร์ เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งก็กำลังติดลมบนสุดๆ เช่นกัน แต่การที่ต้องมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ใน เอฟเอ คัพ ซึ่งถือว่าเป็นถ้วยที่ เชลซี หวังไว้ค่อนข้างมาก ถือว่าเป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเขาเช่นกัน แม้ว่าการเจอกัน 2 นัดในพรีเมียร์ลีก เชลซี จะไม่แพ้ แมนฯ ซิตี้ เลยก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, โรเบิร์ต ซานเชซ, ลีวาย โคลวิลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ อักเซล ดิซาซี่ ทำให้เกมนี้ เชลซี น่าจะยังใช้ผู้เล่นตัวเดิมๆ ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ มีไคโล มูดริค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ก กูกูเรย่า : เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มอยเซส ไกเซโด้ : โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าอย่างแน่นอน แต่ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ 2 เกมที่เจอกันในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะ เชลซี ไม่ได้เลย และเสมอไปทั้ง 2 เกม ทำให้เกมนี้จะประมาทเกมรุกของทีมสิงโตน้ำเงินครามไม่ได้เช่นกัน อีกทั้งช่วงที่ผ่านมา เชลซี กำลังทำผลงานได้ดีและมีความมั่นใจขึ้นมาก ทำให้เกมนี้อาจจะสูสีกันมากกว่าที่คิด แต่อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งผิดหวังมาในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก น่าจะต้องการแก้ตัว และทำให้เกมนี้พวกเขาจะเน้นแบบสุดๆ ทำให้เชื่อว่าถ้าไม่ทำพลาดกันไปเอง แมนฯ ซิตี้ น่าจะเฉือนชนะในเกมนี้ไปได้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial