เป๊ปยินดีกับมาดริดที่เข้ารอบ ชี้แข้งเรือใบเล่นเต็มที่แล้ว

เป๊ปยินดีกับมาดริดที่เข้ารอบ ชี้แข้งเรือใบเล่นเต็มที่แล้ว
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าลูกทีมของตนทำผลงานอย่างดีที่สุดแล้ว ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง ที่ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายพ่ายในการดวลจุดโทษต่อ เรอัล มาดริด ไป 3-4 หลังเสมอกันใน 120 นาที 1-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับยินดีที่ทีมราชันชุดขาวผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

แมนฯ ซิตี้ บุกไปเสมอกับ เรอัล มาดริด มาได้ 3-3 ในเกมนัดแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาซึ่งได้เล่นในบ้าน ขอแค่ชนะด้วยสกอร์ไหนก็ได้ ก็จะเป็นฝ่ายผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศทันที ซึ่งรูปเกมเป็นทางทีมเรือใบทีฟ้าที่เล่นได้เหนือกว่า แม้ว่าจะโดน เรอัล มาดริด บุกมานำก่อนจากประตูของ โรดรีโก้ ตั้งแต่นาทีที่ 12

แต่หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็บุกกระหน่ำอยู่เกือบจะฝ่ายเดียว ก่อนจะตามตีเสมอได้ในครึ่งหลังจาก เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 76 อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าตลอดทั้งเกมรวมถึงในช่วงต่อเวลาพิเศษ แมนฯ ซิตี้ จะสร้างโอกาสยิงได้มากถึง 34 ครั้ง และตรงกรอบไปมากกว่า 11 ครั้ง แต่กลับยิงประตูขึ้นนำไม่ได้ ทำให้เมื่อครบ 120 นาที ทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 รวมผลสองนัดเสมอกัน 4-4 ต้องไปตัดสินกันในการดวลจุดโทษ

แต่กระนั้นในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน แมนฯ ซิตี้ ที่อุตส่าห์ยิงคนแรกเข้าไปโดย ฮูเลียน อัลวาเรซ และคนแรกของ เรอัล มาดริด อย่าง ลูก้า โมดริช ยิงพลาดนั้น ดันไปทำพลาดมหันต์ในลูกที่สอง เมื่อ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไปเลือกยิงนิ่มๆ กลางประตู แต่ อังเดร ลูนิน นายทวารราชันชุดขาวไม่หลงทาง ก่อนจะยืนรับแบบสบายๆ ทำให้จากที่ตอนแรกควรจะได้เปรียบกลับมาเป็นรองทันที ซึ่งหลังจากนั้นอีก 4 คนของ เรอัล มาดริด ยิงไม่พลาดทั้งหมด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงพลาดอีกในคนต่อมา ก่อนจะยิงเข้าไปแค่ 3 จาก 5 คนเท่านั้น ทำให้เป็นฝ่ายพ่ายจุดโทษไป 3-4 ตกรอบไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ เรอัล มาดริด ที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ พร้อมกับชี้ว่าไม่มีอะไรติดใจเพราะเขาเชื่อว่าลูกทีมทุกคนเล่นได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว โดยกล่าวว่า "ผมขอขอบคุณอย่างสุดหัวใจต่อลูกทีมทุกคน เพราะวิธีการเล่นของพวกเขา แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของการเอาชนะ และพวกเราก็ทำไม่ได้อย่างที่หวังเอาไว้"

"บางครั้งคุณก็อาจจะดวลจุดโทษชนะ และบางครั้งก็เป็นฝ่ายแพ้ แต่ถ้าพูดถึงเกมที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเราเองที่ไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีให้กลายเป็นประตู ทุกคนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นฟอร์มการเล่นระดับท็อป เราคุยกันเอาไว้ก่อนแล้วว่าจะต้องเล่นให้ดีที่สุดในการเจอกับ เรอัล มาดริด และพวกเขาก็ทำได้ตามนั้น"

"แน่นอนว่าผมอยากชนะ แต่ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ เรอัล มาดริด ด้วย พวกเราทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว ดังนั้นผมจึงไม่เสียใจ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะลงเล่นในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ เชลซี ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial