พรีวิวฟุตบอล : ช้างศึกU23 กำลังคึก! ดวล ซาอุฯ ศึกชิงแชมป์เอเชีย

พรีวิวฟุตบอล : ช้างศึกU23 กำลังคึก! ดวล ซาอุฯ ศึกชิงแชมป์เอเชีย
พรีวิวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี U23 เอเชียน คัพ 2024 ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่กำลังคึกจากผลงานนัดแรก จะเจอกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ค่ำคืนวันนี้(19 เม.ย. 67) เวลา 22.30 น.

พรีวิวฟุตบอลเอเอฟซี U23 เอเชียน คัพ 2024 

รอบแบ่งกลุ่มนัด2 (กลุ่มซี)

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น.

ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต2


ความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกสตาร์ททัวร์นาเมนต์ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะ อิรัก 2-0 เก็บ 3 แต้มเต็มรั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม มาถึงเกมนี้แน่นอนว่าทีมมีกำลังใจมากขึ้นหลายเท่า ทางด้าน "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ต้องการพาทีมเก็บคะแนนต่อเนื่องเพื่อโอกาสเข้าสู่รอบต่อไป 


ในสวนของสภาพทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมขนผู้เล่นที่ตอบโจทย์กับแท็คติกลงสนาม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังคงตัวผู้เล่นหลักๆจากเกมแรกเอาไว้ก่อน เพื่อความต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โสภณวิชญ์ รักญาติ, วาริส ชูทอง รวมถึง เอราวัณ การ์นิเยร์


ทางฝั่ง ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ประเดิมสนามด้วยการไล่อัด ทาจิกิสถาน 4-2 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ซึ่งทีมชุดนี้ของซาอุฯ ถือว่ามีเวลาในการเตรียมความพร้อมมาพอสมควร ภายใต้การคุมทัพของ ซาอัด อัล-เชห์รี่ ที่อยู่กับทีมชุดนี้มา 6 ปี และพาทีมประสบความสไเร็จกับการคว้ารองแชมป์ เมื่อปี 2020 ที่ประเทศไทย และคว้าแชมป์รายการนี้ได้ในปี 2022 


มาถึงเกมนี้พวกเขาจะยังต้องเน้นเต็มที่ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เชื่อว่าพวกเขาน่าจะยังคงตุวผู้เล่นหลักๆจากเกมที่แล้วมาแบบยกชุด นำโดย ไฮธาม อาซิรี่, ไอมาน ยายะห์, อับดุลลาห์ ราดิฟ


รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม


ทีมชาติไทย (ระบบ 4-3-3)

ผู้รักษาประตู โสภณวิชญ์ รักญาติ กองหลังส่ง วาริส ชูทอง, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, วรินทร จำนงค์วัตร์ กองกลางมี เอราวัณ การ์นิเย่, เสกสรรค์ ราตรี, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ 3 ประสานแดนหน้าส่ง ชิษณุพงษ์ โชติ, กัณตภณ คีรีแลง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท 


ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

ผู้รักษาประตู โมฮัมเหม็ด อัล อับซี่ (GK), โมฮัมเหม็ด อาบู อัล ชามัต, รายาน ฮาเหม็ด, ซากาเรีย ฮาวซาวี่, เมชาล ซิบยานี่, เอด อัล มูวัลลัด, ไฟซัล อัล กัมดี้, อาเหม็ด อัล กัมดี้, ไฮธาม อาซิรี่, ไอมาน ยายะห์, อับดุลลาห์ ราดิฟ


ความน่าจะเป็น : ถือเป็นอีกหนึ่งงานยากของทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ชัยชนะในเกมเปิดสนามช่วยให้ทัพ "ช้างศึก" พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม แถมช่วง 2 นัดหลังในการเจอกันเป็นทีมชาติไทยที่ผลงานดีกว่า สุดท้ายยังมองว่าทีมชาติไทยจะเล่นแบบรัดกุมแล้วรอจังหวะเข้าทำเหมือนในเกมแรก แต่เทียบขุมกำลังของ ซาอุฯ ถือว่ามีอาวุธหนักเพียบ แถมมีตัวที่ลงมาจากชุดใหญ่หลายตำแหน่ง สุดท้ายมองว่า ซาอุฯ จะเก็บ 3 แต้มไปได้ในนัดนี้


สกอร์ที่คาด : ทีมชาติไทย แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 1-2

FA Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial