พรีวิวฟุตบอลเอเอฟซี U23 ทีมชาติไทย พบ อิรัก

พรีวิวฟุตบอลเอเอฟซี U23 ทีมชาติไทย พบ อิรัก
พรีวิวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี U23 เอเชียน คัพ 2024 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก คืนนี้ (16 เมษายน 2567)

พรีวิวฟุตบอลเอเอฟซี U23 เอเชียน คัพ 2024 

รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก (กลุ่มซี)

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น.

ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต2


ความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของ อิสสระ ศรีทะโร เดินทางไปถึงกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนจะลงฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกาย ขณะที่ทางฝั่ง อิชิอิ กุนซือชุดใหญ่ก็ได้เดินทางไปสมทบเรียบร้อยเพื่อช่วงงานในทัวร์นาเมนต์นี้ 


ในส่วนของสภาพทีมชุดนี้ยกพลกันไป 23 ราย แม้จะมีนักเตะที่น่าสนใจคนอื่นๆบางส่วนที่ไม่ได้ติดทีมไปด้วยเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บและต้องรับใช้ต้นสังกัด อย่างเช่น ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์, อิรฟาน ดอเลาะ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ยศกร บูรพา, อนันต์ ยอดสังวาลย์ แต่ขุมกำลังชุดนี้ถือว่าเป็นแกนหลักของสโมสรตัวเอง แถมยังได้แข้งอิมพอร์ตจากต่างประเทศมาเสริมกำลังอย่าง เอราวัณ การ์นิเย่ จากโอลิมปิก ลียง ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆมีความพร้อม ขึ้นอยู่กับแท็คติกที่โค้ชจะว่างลงไปในเกมประเดิมสนาม


ทางฝั่ง ทีมชาติอิรัก ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายรายการนี้เป็นครั้งที่ 6 แถมยังเป็นอดีตแชมป์ 1 สมัย ในปี 2013 ทำให้ภาพรวมยังดูดีแม้ว่าผลงานของทีมช่วงหลังไม่เป็นไปตามเป้า แพ้มา 2 เกมหลังสุดในศึก WAFF U23 ให้กับ จอร์แดน 1-3 และล่าสุดคือแพ้ญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่อง 0-1 


ส่วนขุมกำลังของทีมถือว่ามีทีเด็ดหลายคน โดยเฉพาะบรรดาผู้เล่นในเกมรุกที่โลดแล่นอยู่ในเวทียุโรป ไม่ว่าจะเป็น โจเซฟ อัล-ไอมาม (บีเค โอลิมปิก ลีกสวีเดน), โรมัน ดูลาชี่ (ชาลเก้ เยอรมนี) อาลี อัลโมซาวี (เอสเตรล่า ลีกโปรตุเกส), อามิน อัล-ฮามาวี (เฮลซิงบอร์ก ลีกสวีเดน) รวมถึง เบเลนด์ ฮัสซัน ปีกจากสโมสรเดอ กราฟแช็พ ในลีกเนเธอร์แลนด์


รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม


ทีมชาติไทย (ระบบ 4-2-3-1)

ผู้รักษาประตู โสภณวิชญ์ รักญาติ กองหลังส่ง วาริส ชูทอง, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, วรินทร จำนงค์วัตร์ กองกลางมี เอราวัณ การ์นิเย่, สิทธา บุญหล้า, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ชิษณุพงษ์ โชติ, สงครามสมุทร น้ำผึ้ง หน้าเป้าส่ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ลงล่าตาข่าย


ทีมชาติอิรัก

ฮัสซัน อับบาส (GK), ซาอิด ทาห์ซีน, คาร์ราร์ ซาอัด, มุสตาฟา ซาดูน, โจเซฟ อัล-ไอมาม, อาลี ยาสซิม, มุนตาเดอร์ โมฮัมเหม็ด, เบเลนด์ ฮัสซัน, มุนตาเดอร์ อับดุล-อามีร์, ริดา ฟาฮิล, อามิน อัล-ฮามาวี


ความน่าจะเป็น

เกมนัดแรกถือเป็นงานยากเสมอสำหรับทั้งสองทีม เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเริ่มต้นแบบระมัดระวังแล้วรอจังหวะฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของคู่แข่ง แม้ว่าทัพ "ช้างศึก" จะมาแบบไม่เต็มสูบแต่ทีมชุดนี้ก็ได้โอกาสเล่นและฝึกซ้อมร่วมกันมาสักระยะทำให้น่าจะพอมีความเข้าใจเกมมากขึ้น ส่วนอิรักมาเต็มก็จริงแต่ช่วงหลังผลงานไม่ดีเท่าที่ควร สุดท้ายยังมองว่าทีมชาติไทย มีลุ้นที่จะเก็บแต้มแรกได้ในทั้วร์นาเมนต์นี้


สกอร์ที่คาด : ทีมชาติไทย เสมอ อิรัก 1-1 

FA Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial