ซาอุฯ ดวลเดือด เม็กซิโก เกมที่ต่างต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบ

ซาอุฯ ดวลเดือด เม็กซิโก เกมที่ต่างต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบ
ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ดวลกับ ทีมชาติเม็กซิโก ที่ต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก ค่ำคืนวันนี้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี (นัดที่3)

ซาอุดีอาระเบีย พบ เม็กซิโก

สนาม : ลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม

เวลา : 02:00 น. คืนวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ในเกมเปิดสนามของพวกเขาด้วยการแซงเอาชนะ อาร์เจนติน่า 2-1 ก่อนจะพลาดท่าพ่าย โปแลนด์ 0-2 ในเกมที่แล้ว ทำให้สถานการณ์ตอนนี้พวกเขามี 3 คะแนน และหากสามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ก็จะการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่หากเก็บผลเสมอก็จะต้องไปลุ้นผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันให้ โปแลนด์ เอาชนะ อาร์เจนติน่า หรืออีกเงื่อนไขหากว่า อาร์เจนติน่า ชนะ โปแลนด์ ก็จะต้องไปวัดประตูได้เสีย แต่หากสุดท้ายลงเอยด้วยผลเสมอกันทั้งสองสนาม ซาอุฯ จะตกรอบทันทีด้วยประตูได้เสียที่เป็นรอง 


เกมนี้ทางด้าน แอร์กเว เรอนาร์ กุนซือใหญ่ของทีมต้องเจอหลายปัญหาทั้งการขาด ยาเซียร์ อัล ชารานี่ กับ ซัลมาน อัล ฟาราจ ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อับดุลเลลาห์ อัล-มัลกี้ กองกลางที่ติดโทษแบน ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังพร้อมเป็นตัวเลือก


ทางฝั่งทัพ "จังโก้" เม็กซิโก เพิ่งจะเก็บได้เพียงแค่ 1 แต้ม จากผลงานเสมอ โปแลนด์ 0-0 ในเกมแรก ตามด้วยการพ่ายแพ้ต่อ อาร์เจนติน่า 0-2 ในนัดที่แล้ว ทำให้สถานการณ์เกมนี้ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือใหญ่จะต้องพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น แล้วไปลุ้นให้ โปแลนด์ เก็บชัยชนะเหนือ อาร์เจนติน่า พวกเขาก็จะสามารถเข้าสู่รอบต่อไปได้ แต่หากผลอีกคู่เป็น อาร์เจนติน่า ที่เก็บชัยชนะได้ หรือออกมาเสมอกันก็จะต้องไปวัดกันที่ประตูได้เสีย


ในส่วนของสภาพทีมจะไม่มี อันเดรส กวาร์ดาโด กองกลางจอมเก๋าที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อจากนัดก่อน ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่พร้อมเป็นตัวเลือก ไม่ว่าจะเป็น ราอูล ฮิเมเนซ, เอคตอร์ เอร์เรร่า, เซซาร์ มอนเตส รวมถึง เออร์วิง โลซาโน


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 

ซาอุดีอาระเบีย (4-1-4-1) : โมฮัมเหม็ด อัล โอวาอิส (GK), ซาอัด อับดุลฮามิด, อับดุลเลลาห์ อัล-อัมรี่, อาลี อัล-บูไลฮี, โมฮัมเหม็ด อัล-บรีก, นาสเซอร์ อัล ดอว์ซารี่, เฟราส อัล บริคาน, ซามี อัล-นาจี, โมฮาเหม็ด คานโน, ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่, ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ 


เม็กซิโก (4-3-3) : กิเยร์โม โอชัว (GK), เอคตอร์ โมเรโน่, เซซาร์ มอนเตส, เนสเตอร์ อเราโฮ, เควิน อัลวาเรซ, เอคตอร์ เอร์เรร่า, เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เอริค กูเตียร์เรซ, เชซุส กายาร์โด้, เออร์วิง โลซาโน, ราอูล ฮิเมเนซ


ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่จะใส่กันสุดตัวทั้งสองทีมแน่นอน เพราะด้วยสถานการณ์ที่บีบให้ต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปลุ้นยืมจมูกคนอื่นหายใจ สุดท้ายวัดกันไปวัดกันมายังมองว่าทางฝั่ง เม็กซิโก ดูจะมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งกว่า และน่าจะสามารถเบียดเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย ที่ทีมไม่สมบูรณ์ไปได้


สกอร์ที่คาด : เม็กซิโก ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-1

Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial