วู นำทัพโปรระดับโลก ร่วมสวิง LPGA ไทยแลนด์

วู นำทัพโปรระดับโลก ร่วมสวิง LPGA ไทยแลนด์
“วู” นำทัพโปรระดับโลกร่วมชิงชัย “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” และร่วมให้กำลังใจ 11 นักหวดไทย




ลิเลีย วู มือ โลกและแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปีก่อนนำทัพโปรชั้นนำระดับโลกเดินทางเข้าร่วมรายการในปีนี้ที่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยในจำนวน 72 นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้มี 19 คนที่เคยได้แชมป์รายการเมเจอร์รวมกันแล้ว 25 รายการ และยังมีโปรชาวไทยเข้าร่วมถึง 11 ราย 


ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 17 นี้ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 62 ล้านบาทและมีรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 โดยรายการนี้เริ่มต้น 22-25 .. 2024 ที่สนามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี 


ในจำนวน 72 นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้มี 19 คนที่เคยได้แชมป์รายการเมเจอร์รวมกันแล้ว 25 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์ทั้ง รายการเมื่อฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา ได้แก่ ลิเลีย วู โปรมือหนึ่งของโลก (แชมป์เดอะเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ และแชมป์เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่นซีลีน บูติเยร์ มือ ของโลก (แชมป์เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ), รัวหนิง หยิน มือ ของโลก (แชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพและ อัลลิเซน คอร์ปุซ มือ 14 ของโลก (แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น)


การคว้าแชมป์เมเจอร์ รายการ ดังกล่าวทำให้ ลิเลีย วู วัย 26 ปี คว้ารางวัล โรเล็กซ์ แอนนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ไปครองอีกด้วย สำหรับศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะเป็นการลุ้นแชมป์ที่ ในทัวร์และแชมป์สมัยที่ ติดต่อในรายการนี้ของเธอ หลังจากปีที่แล้วโปรเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีรายนี้เฉือนชนะ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ไปแค่สโตรกเดียว


อดีตแชมป์เมเจอร์ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ยังมี แอนนา นอร์ดควิสต์ โปรสวีดิช วัย 36 ปี อดีตแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ที่เคยได้แชมป์เมเจอร์ถึง รายการจิน ยอง โค และ เม-เอรียา จุฑานุกาล สองโปรอดีตมือหนึ่งของโลก ที่ได้แชมป์เมเจอร์มาแล้วคนละ รายการเช่นเดียวกับ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรจากแคนาดา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ได้แชมป์เมเจอร์มาแล้ว รายการ ก็จะร่วมชิงชัยในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ด้วยเช่นกัน


สำหรับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะมีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมแข่งขัน 11 คน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน, “โปรเหมียว” แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ร่วมด้วยนักหวดสมัครเล่น “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ และ “ฮัท” สุวิชยา วินิจฉัยธรรม 


สมัครทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว คลิก Link ในคอมเมนต์


#TrueVisions #KingOfSports #GOLF #LPGA #แอลพีจีเอ #HondaLPGATHAILAND #LPGATHAILAND2024

Getty - LPGA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial