ปาจรีย์ ควง ชเนตตี ประเดิมสวิง LPGA

ปาจรีย์ ควง ชเนตตี ประเดิมสวิง LPGA
“ปาจรีย์” ควง “ชเนตตี” สองสาวไทยร่วมประเดิมวงสวิงรายการแรก แอลพีจีเอ ที่ “ฮิลตัน แกรนด์ เวเคชั่นส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์” ถ่ายทอดสดทางช่องกอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676)




โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน สองนักหวดก้านเหล็กชาวไทยจะร่วมประเดิมฤดูกาลใหม่ของศึกแอลพีจีเอ ที่ ฮิลตัน แกรนด์ เวเคชั่นส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ เริ่มต้นวันที่ 19 .นี้ เวลา 01.00 ทางช่องกอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676)


รายการนี้อยู่ที่ เลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรายการแรกเปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 52.5 ล้านบาทพร้อมทั้งคะแนน สะสมเรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน เป็นรายการที่นำเอาแชมป์ของทัวร์สองฤดูกาลล่าสุดเข้าร่วมแข่งขัน มี 36 ผู้เล่น พร้อมกับบุคคลที่มีชื่อเสียงจากวงการต่าง ๆ เข้ามาร่วมทีม เล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม (4 รอบไม่มีตัดตัว มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขัน คนคือ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ ชเนตตี วรรณแสน สองโปรที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว


ปาจรีย์ เริ่มต้นรายการแรกของตัวเองในปีนี้หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วลงเล่น 24 รายการ คว้าแชมป์ไป รายการ โดยเป็นแชมป์ที่สองในอาชีพที่เล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ และผลงานในรายการนี้เธอเล่นมา ครั้ง ปีที่แล้วจบอันดับ 18 ร่วม ปี 2022 จบอันดับ ร่วม


ชเนตตี จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเธอคว้าแชมป์แรกของตัวเองในแอลพีจีเอ ทัวร์ พอร์ทแลนด์ คลาสสิก รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยฤดูกาลที่แล้วลงเล่นในฐานะรุกกี้ 21 รายการ จากนั้น ชเนตตี จะลงเล่น ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ที่รัฐฟลอริดาต่อเนื่องอีกสัปดาห์ ก่อนเดินทางกลับไทยเพื่อแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี 22-25 .นี้


แชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อน บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดาจะลงป้องกันแชมป์หลังจากปีที่แล้วเอาชนะ มายา สตาร์ก จากสวีเดน และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ สโตรก


นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ลีเลีย วู โปรชาวอเมริกันมือ ของโลก นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเมื่อปีที่แล้วในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ รายการ หยิน ยัวหนิง จากจีนอดีตมือ ของโลกปัจจุบันมือ และคว้าแชมป์สองรายการเมื่อปีที่แล้วรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ เช่นเดียวกับ อัลลิเซน คอร์พุซ จากสหรัฐแชมป์เมเจอร์ ก็จะเล่นครั้งแรก เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันอดีตมือ ของโลกแชมป์เมเจอร์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกกลับมาแข่งขัน แม้ว่าปีที่แล้วเธอไม่ได้แชมป์เลยแต่เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้ลุ้น เพราะสถิติการเล่นรายการนี้ไม่เคยจบลงต่ำกว่า 10 อันดับแรกเลยจบอันดับ สองครั้ง


แดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2022 และรองแชมป์ปี 2021 และไม่เคยจบแย่กว่าอันดับ 12 ร่วมเลยในการเล่น ครั้งก่อนหน้านี้ หรือแม้แต่ ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ อดีตมือ ของโลกก็ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์


โรส จาง โปรสาวชาวอเมริกันจะเล่นครั้งแรกในรายการนี้หลังจากที่เธอคว้าแชมป์มิซึโฮ อเมริกา โอเพ่น ในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของเธอเมื่อปีที่แล้ว


รายการนี้แข่งขันมาแล้ว ครั้งโดยมีนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ดังนี้ ปี 2019 จี อึน-ฮี (เกาหลีใต้ปี 2020 กาบี โลเปซ (เม็กซิโกปี 2021 เจสซิกา คอร์ดา (สหรัฐปี 2022 เดเนียล คัง (สหรัฐและ ปี 2023 บรู๊ค เฮนเดอร์สัน (แคนาดา)


ฮิลตัน แกรนด์ เวเคชั่นส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ เวลา 01.00 วันที่ 19 .. นี้ (คืนวันพฤ.) ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676)

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial