เมสซี่ยืนยันบอลโลกครั้งนี้ จะเป็นหนสุดท้ายของตนเองแล้ว

เมสซี่ยืนยันบอลโลกครั้งนี้ จะเป็นหนสุดท้ายของตนเองแล้ว
ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่ายืนยันว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ จะเป็นการลงเล่นในศึก เวิลด์ คัพ เป็นครั้งสุดท้ายของเขาอย่างแน่นอน และคงจะไม่มีครั้งหน้าอีกต่อไปแล้ว

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ปัจจุบันอายุ 35 ปีแล้ว และเริ่มลงเล่นในฟุตบอลโลกครั้งแรกตั้งแต่ปี 2006 หลังจากนั้น เมสซี่ ก็เป็นกำลังสำคัญให้ อาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลกมาตลอด โดยในครั้งนี้ที่ กาตาร์ ถือเป็นการลงเล่นใน เวิลด์ คัพ สมัยที่ 5 ของเจ้าตัว ก่อนที่จะโชว์ผลงานสุดยอด ยิงไปแล้ว 5 ประตูในทัวร์นาเมนท์นี้ และเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ทีม "อัลบิเซเลสเต้" ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

นอกจากนี้ นี่ยังเป็นการเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ของ เมสซี่ ด้วย หลังเคยเข้าชิงมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2014 แต่ในครั้งนั้นต้องพ่ายให้กับ เยอรมนี ไป อย่างน่าเสียดาย 1-0

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฟอร์มการเล่นของ เมสซี่ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้จะยอดเยี่ยมมากๆ และ อาร์เจนติน่า ก็น่าจะเข้าใกล้ถ้วย เวิลด์ คัพ มากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง แต่กองหน้าวัย 35 ปีได้ยืนยันว่า การลงเล่นในเกมรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะเป็นการลงเล่นในรายการนี้เป็นครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว เพราะฟุตบอลโลกครั้งหน้าในปี 2026 ที่มี สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วมกันนั้น เขาคงจะไม่ได้เล่นให้กับทีมชาติแล้วนั่นเอง

"ผมมีความสุขอย่างมากที่สามารถจบเส้นทางในฟุตบอลโลกด้วยการได้ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ทุกอย่างที่ผมได้เจอในฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตของผู้คนที่นี่ และความสุขของผู้คนที่อาร์เจนติน่า"

"อีกหลายปีกว่าที่ฟุตบอลโลกครั้งหน้าจะมาถึง และผมก็ไม่คิดว่าผมจะยังเล่นให้ทีมชาติอยู่จนถึงวันนั้น ดังนั้นการจบเส้นทางด้วยวิธีนี้คือสิ่งดีที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือการบรรลุเป้าหมายของทีม นั่นคือสิ่งที่สวยงามที่สุด"

"เราเหลืออีกเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้นหลังผ่านการต่อสู้มาอย่างมากมาย และพวกเราจะพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial