โมดริชยกเมสซี่เก่งขั้นเทพ อวยพรขอให้คว้าแชมป์โลก

โมดริชยกเมสซี่เก่งขั้นเทพ อวยพรขอให้คว้าแชมป์โลก
ลูก้า โมดริช ยอดกองกลางทีมชาติโครเอเชีย แสดงความยินดีกับ อาร์เจนติน่า ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ได้ หลังจากที่เอาชนะทัพโครแอตไปอย่างขาดลอย 3-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศเมื่อวันอังคารที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับอวยพรให้ ลิโอเนล เมสซี่ สามารถคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ได้ในบั้นปลาย

ในเกมรอบรองชนะเลิศ โครเอเชีย ต่อสู้กับ อาร์เจนติน่า ได้สูสีในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก แต่เมื่อมาเสียจุดโทษในนาทีที่ 34 และเป็น เมสซี่ ที่ยิงเข้าไปให้ อาร์เจนติน่า ออกนำ 1-0 กระแสของเกมจึงเริ่มเปลี่ยนข้าง ก่อนที่ทีม "อัลบิเซเลสเต้" จะมาทำเพิ่มอีกสองประตูในนาทีที่ 39 และ 69 จากผลงานของ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ทั้งสองประตู ทำให้สุดท้ายเป็น อาร์เจนติน่า ที่ชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยจะรอเจอผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ โมร็อกโก ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ หลังจากที่เป็นฝ่ายแพ้ และทำให้ โมดริช ต้องพลาดโอกาสพา โครเอเชีย เข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่สองติดต่อกันต่อจากเมื่อปี 2018 นั้น กองกลางวัย 37 ปีได้กล่าวแสดงความยินดีต่อ อาร์เจนติน่า รวมถึงยังอวยพรให้ เมสซี่ พาทีมชาติบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองให้ได้ด้วย โดยกล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดี (กับ อาร์เจนติน่า) และผมขอให้ เมสซี่ โชคดีสำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ"

"เขากำลังมีทัวร์นาเมนต์ที่น่ามหัศจรรย์ ผมหวังว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ เขาเป็นนักเตะที่เก่งสุดในประวัติศาสตร์ และสมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับสิ่งนั้น"

สำหรับทีมชาติโครเอเชีย ยังไม่จบภารกิจในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยพวกเขายังมีโปรแกรมลงเตะในรอบชิงที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม โดยจะรอพบผู้แพ้ระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ โมร็อกโก ที่กำลังจะลงเล่นในเกมรอบรองชนะเลิศอีกคู่ในคืนวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial