อาร์เจนตินา วางแผนยกเลิก เสื้อหมายเลข 10

อาร์เจนตินา วางแผนยกเลิก เสื้อหมายเลข 10
เคลาดิโอ ทาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า (เอเอฟเอ) เตรียมแผนที่จะประกาศยกเลิก "เสื้อหมายเลข 10" หากว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมคนเก่ง ตัดสินใจหันหลังให้กับการลงสนามรับใช้ "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา

ทาเปีย กล่าวว่า "เมื่อถึงตอนที่ ลิโอเนล เมสซี่ ประกาศอำลาทีมชาติ เราจะไม่อนุญาตให้ใครสวมเสื้อหมายเลข 10 ต่อจากเขาอีกต่อไป หมายเลข 10 นี้จะได้รับการรีไทร์ไปตลอดชั่วชีวิตเพื่อเป็นเกียรติแก่ ลิโอเนล เมสซี่ นี่คือสิ่งที่เราสามารถทำเพื่อเขาได้เป็นอย่างน้อยที่สุด"


สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ก้าวขึ้นมาติดธงรับใข้ ทีมชาติอาร์เจนติน่า เมื่อปี 2005 และยิงไปแล้วถึง 106 ประตูจากการลงสนาม 180 นัดรวมทุกรายการ เเละเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่นำพลพรรค "ฟ้าขาว" ผงาดคว้าแชมป์ "โคปา อเมริกา 2021" เเละ "ฟุตบอลโลก 2022" ณ ประเทศกาตาร์


เมสซี่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เคยได้รับเกียรติให้สวมเสื้อตำนาน ตามรอยเท้าของ มาริโอ เคมเปส, ดีเอโก้ มาราโดน่า และ อาเรียล ออร์เตก้า เป็นต้น โดยหมายเลข 10 เป็นเบอร์ที่มีความพิเศษในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนัง เพราะนักเตะที่ได้สวมใส่มักจะเป็นพวกผู้เล่นสไตล์เพลย์เมกเกอร์ที่คอยสร้างสรรค์เกม หรือสร้างสิ่งมหัศจรรย์ในสนาม

Getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial