สัปเหร่อ

สัปเหร่อ
วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 20.00 น. – True Thai Film (137, 236)

จนถึงวันนี้ สัปเหร่อ ได้พิสูจน์ตัวเองเรียบร้อยแล้วว่าเป็นอีกหนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์ในวงการภาพยนตร์บ้านเรา ทั้งในแง่ของคำวิจารณ์ กระแสความนิยม และรายได้ที่พุ่งทะยานไปเกินกว่า 700 ล้านบาท จนบางคนถึงกับเพ้อว่าเรื่องราวในหนังเรื่องนี้เป็นอำนาจละมุน หรือ Soft Powers ที่จะหนุนให้ต่างชาติหันมาเหลียวแลประเทศตัวเองมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งที่ความจริงแล้ว ประเด็นเรื่องของความตายที่ต้องเต-ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับหนังเรื่องสัปเหร่อนำมาเล่านั้นเป็นเรื่องราวที่แสนจะธรรมดา เรียบง่าย และตรงไปตรงมาตามคำสอนในพระพุทธศาสนา ที่กล่าวไว้ในราชสูตรโดยย่อว่า ‘ทุกชีวิตมีความตายเป็นที่สุด’ เพียงแต่เราๆ เองที่ไปยึดไปถือจนเกิดเป็นความทุกข์โดยไม่เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง

 

หนังเล่าเรื่องราวชีวิตของเจิด หนุ่มวัย 25 ปีที่เพิ่งเรียนจบกฎหมาย แต่กลับต้องมาช่วยพ่อที่ป่วยหนักกะทันหันมาทำอาชีพสัปเหร่อ โดยที่เขาเองก็เป็นคนที่กลัวผีเอามากๆ

 

เจิดได้รู้จักกับเซียง ชายหนุ่มผู้สูญเสียแฟนสาวไป และไม่สามารถมูฟออนได้ เขาเชื่อว่าวิญญาณแฟนสาวยังวนเวียนอยู่ข้างกาย จึงพยายามทุกทางเพื่อติดต่อกับวิญญาณของเธอให้ได้ และพ่อของเจิดผู้ซึ่งถอดจิตได้ ก็คือตัวเลือกเดียวที่อาจจะช่วยให้เขาสมหวัง เซียงจึงรับอาสาช่วยเจิดทำหน้าที่สัปเหร่อจนกว่าตัวเองจะได้รับการช่วยเหลือ

 

รับชม “สัปเหร่อ” ภาพยนตร์ไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปีได้ วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 20.00 น. ทางช่อง True Thai Film

TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial