ติดตามชีวิตที่เปลี่ยนไปของ "เพนกวิน" ใน "A Year on Planet Earth"

ติดตามชีวิตที่เปลี่ยนไปของ "เพนกวิน" ใน "A Year on Planet Earth"
สภาพโลกร้อนทำให้สัตว์เองก็ลำบาก ติดตามชีวิตที่เปลี่ยนไปของ "เพนกวิน" ใน "A Year on Planet Earth"

"A Year on Planet Earth" สารคดีที่จะพาคุณไปสัมผัสกับธรรมชาติและการรับมือของเหล่าสัตว์ป่า ที่กำลังได้รับผลกระทบจากสภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงขึ้นในทุกปี โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าเรื่องของโลกร้อนไม่ได้กระทบเพียงแค่มนุษย์อย่างเราเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเหล่าบรรดาสัตว์ที่จะต้องเจอกับความร้อนที่ไม่เคยเจอครั้งไหนมาก่อน รวมไปถึงสภาพอากาศที่แย่ พร้อมทั้งมลพิษที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม เรียกว่ายังไม่สายที่เราจะเริ่มหันมาใส่ใจในเรื่องของการดูแลโลกไม่ให้ร้อนหนักไปกว่าเดิม พร้อมทั้งคืนพื้นที่สีเขียวให้กับโลก เพื่อช่วยให้โลกกลับมาสดใสดังเดิม 

โดยสัตว์ที่กระทบอย่างเห็นได้ชัดคงหนีไม่พ้นสัตว์ตามขั่วโลก เพราะพวกมันจะต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงที่น่ากลัว อย่างเช่นเรื่องของสภาพน้ำแข็งที่ตอนนี้นับวันก็ยิ่งละลายเร็วขึ้น ส่งผลให้ทั้งการอยู่อาศัยของเหล่าสัตว์ขั่วโลก พร้อมทั้งการขยายพันธุ์ไม่เหมือนเดินอีกต่อไป ยิ่งนับวันจะกลายเป็นว่าพวกมันจะสูญพันธุ์และหายไปจากโลกใบนี้เลยก็เป็นไปได้ ดังนั้นการดูแลโลก พร้อมทั้งช่วยดูแลทุกชีวิตเป็นสิ่งที่ควรทำ และมองข้ามไม่ได้ 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากติดตามสารคดีเก่ียวกับเรื่องราวของสัตว์ที่ต้องเจอกับภัยของโลกร้อน พร้อมทั้งชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของพวกมัน สามารถติดตามได้ใน A Year on Planet Earth วันนี้เวลา 21.00 น. ทางช่อง True Explore Wild (39,559) #TrueVisions #Documentary #Penguin #เพนกวิน #ตัวผู้ #เลี้ยงลูก #กกไข่ #สารคดีมีที่ทรู 

A Year on Planet Earth

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial