ทำความรู้จัก “แมวพัลลัส” แมวนักล่าที่เสี่ยงกับการสูญพันธุ์

ทำความรู้จัก “แมวพัลลัส” แมวนักล่าที่เสี่ยงกับการสูญพันธุ์
"Masters of the Plains: Pallas’ Cats" นำเสนอเรื่องราวในดินแดนสุดขั้ว สัตว์พิเศษเหล่านี้สามารถเปลี่ยนรูปร่างตามฤดูกาลและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่รุนแรงเพื่อความอยู่รอดได้อย่างไรมาค้นหาคำตอบไปด้วยกัน

"Masters of the Plains: Pallas’ Cats" นำเสนอเรื่องราวในดินแดนสุดขั้ว สัตว์พิเศษเหล่านี้สามารถเปลี่ยนรูปร่างตามฤดูกาลและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่รุนแรงเพื่อความอยู่รอดได้อย่างไรมาค้นหาคำตอบไปด้วยกัน แน่นอนว่าพวกมันสามารถเปลี่ยนสภาพไปตามแวดล้อมที่ต้องเจอ เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่พวกมันใช้ทั้งล่าเหยื่อและหลบหนีจากการเป็นเหยื่อเอง เหล่าทาสแมวต้องไม่พลาดเพราะสารคดีชุดนี้จะพาไปชมเรื่องราวสุดทึ่งที่เหล่าแมวทำได้ แต่แมวของคุณอาจจะยังทำไม่ได้ 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากติดตามเรื่องราวของ “แมวพัลลัส” กันแล้ว แต่ก่อนที่จะติดตามวันนี้ไม่พลาดที่จะขอรวบรวมเอาเรื่องราวของพวกมันมาให้ได้ติดตามกันสั้นๆ ก่อนที่จะไปดูเต็มๆ โดย "แมวพัลลัส" นับได้ว่าเป็นแมวที่หายากและดุร้ายที่สุดในโลก พวกมันจัดเป็นแมวป่า มีขนาดใกล้เคียงกับแมวบ้าน มีน้ำหนักประมาณ 2-4.5 กิโลกรัม และมีความยาวจากหัวจรดหางประมาณ 21-31 เซนติเมตร ด้วยความที่พวกมันมีขนหนาและนุ่มมากทำให้ดูมีตัวขนาดใหญ่ โดยพวกมันสามารถรับสีขนเหลืองสลับดำทำให้มีสีกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างมาก

พวกมันยังเป็นสัตว์นักล่าที่วิ่งเร็วกว่าแมวทั่วไป พร้อมทั้งหลบซ่อนตัวและล่าเหยื่อเก่งมาก เพราะด้วยความที่เป็นแมวป่า ต้องเอาชีวิตรอดในป่าใหญ่ พวกมันจะล่าทั้งสัตว์ฟันแทะขนาดเล็ก หนู นก หรือแม้แต่แมลงก็สามารถกินได้ สิ่งที่น่าตกใจสำหรับเจ้าแมวพัลลัสคือตอนนี้มันเข้าข่ายเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญสัตว์ โดยพื้นที่ที่สามารถพบพวกมันได้เป็นพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลเป็นพันเมตรเช่น เทือกเขาหิมาลัย ถึงตอนนี้หลายคนคงสนใจในเรื่องของ “แมวพัลลัส” มากขึ้น สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 20:03 น. ทาง True Explore Wild 559 

#TrueVisions #Documentary #PallasCats #Cat #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

BROADCASTER: NHK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial