กว่าจะเป็นผีเสื้อปีกสวย! ศึกษาวิวัฒนาการผีเสื้อ ไปกับ "Becoming Butterfly"

กว่าจะเป็นผีเสื้อปีกสวย! ศึกษาวิวัฒนาการผีเสื้อ ไปกับ "Becoming Butterfly"
"Becoming Butterfly" จะพาคุณไปร่วมค้นพบความอุดมสมบูรณ์อันน่าทึ่งของ ไมโครเวิล์ด โลกของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก กับวิถีชีวิตและวิวัฒนาการตลอดช่วงอายุไขของแมลงต่างๆ

เมื่อพูดถึงสัตว์ที่มีวิวัฒนาการในสมัยเด็กๆ สิ่งแรกที่เราต้องนึกถึงคงหนีไม่พ้นผีเสื้อปีกสวย เพราะพวกเราจะคุ้นเคยกับการที่พวกมันเริ่มจากไข่ กลายเป็นหนอน จนเป็นดักแด้ และในที่สุดก็เป็นผีเสื้อปีกสวย ซึ่งการที่พวกมันสามารถพัฒนาตัวเองได้ถึง 4 ขั้นตอนนั้นนับได้ว่าเป็นเรื่องสุดพิเศษของธรรมชาติที่สร้างมันขึ้นมา โดยสารคดี "Becoming Butterfly" จะพาคุณไปร่วมค้นพบความอุดมสมบูรณ์อันน่าทึ่งของ ไมโครเวิล์ด โลกของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก กับวิถีชีวิตและวิวัฒนาการตลอดช่วงอายุไขของแมลงต่างๆ แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวความน่าทึ่งที่ธรรมชาติสร้างพวกมันขึ้นมา 

ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ติดตามวงจรชีวิตอันไม่ธรรมดาของพวกมัน รับรองได้ว่าหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบในเรื่องราวของธรรมชาติจะต้องประทับใจกับสารคดีชุดนี้อย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปติดตาม "Becoming Butterfly" ในค่ำวันนี้ ไม่พลาดที่จะขอหยิบยกเอาเรื่องราวของผีเสื้อมาให้ได้ทราบกันเบื้องต้นพอจะเป็นพื้นฐานก่อนรับชมเต็มๆ ในสารคดี 

ผีเสื้อเป็นสัตว์ที่อยู่คู่กับโลกมาอย่างยางนาน โดยจากการค้นพบซากดึกดำบรรพ์จะเห็นเจ้าผีเสื้ออยู่ด้วย ซึ่งวงจรชีวิตของพวกมันก็นับเป็นสัตว์ที่มีวงจรชีวิตมีวงจรชีวิตมหัศจรรย์ เพราะทั้งระยะการเป็นไข่ เป็นหนอน เป็นดักแด้ จนท้ายที่สุดกลายเป็นผีเสื้อ แต่แม้ว่ามันจะมีวงการชีวิตที่พิเศษแต่กลับมีเรื่องเศร้าที่ชีวิตของมันสั้นมาก โดยเมื่อเจริญเติบโตเต็มที่พวกมันก็จะตายลง 

ในเรื่องของสีสันความสวยของของพวกมันก็ต่างกันออกไปตามสายพันธุ์ นอกจากนั้นพวกมันยังมีสีสันตามสภาพแวดล้อมที่จะต้องพรางตัวอีกด้วย อย่างเช่นผีเสื้อกลางคืนจะมีสีสันที่เข้มเพราะเข้ากับบรรยากาศในช่วงเวลากลางคืน ถึงตอนนี้หลายคนคงอยากติดตามชีวิตของพวกมันยิ่งกว่านี้แล้ว สามารถรับชม "Becoming Butterfly" ได้วันนี้เวลา 19:00 น. ทาง True Explore Wild 559 บอกเลยว่าต้องไม่พลาด!


#TrueVisions #Documentary #Butterfly #BecomingButterfly #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

Becoming Butterfly

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial