สายน้ำหอมต้องไม่พลาด ศึกษาภาษากลิ่น! ไปกับ "The Language of Fragrances"

สายน้ำหอมต้องไม่พลาด ศึกษาภาษากลิ่น! ไปกับ "The Language of Fragrances"
"The Language of Fragrances" จะพาทุกคนไปพบกับนักวิจัยด้านการดมกลิ่น โยฮันเนส แฟรสเนลลี่ จะมาถอดรหัสของกลิ่นและศึกษาผลกระทบที่มีผลต่อสมองของเรา ซึ่งคุณจะได้เจาะลึกเรื่องราวของกลิ่นที่มีมากกว่ากลิ่นอย่างแน่นอน
ถ้าพูดถึงกลิ่น... ทุกคนจะต้องนึกน้ำหอมที่มีมายมายหลายกลิ่นให้เลือกใช้ แน่นอนว่าหลายคนก็ชื่นชอบจนต้องน้ำหอมขวดโปรดหลายกลิ่น ต้องใช้ ต้องฉีดก่อนออกจากบ้านเพื่อความมั่นใจของตัวเอง เมื่อเจอใครก็สามารถสร้างความประทับใจได้เพราะกลิ่นเองก็นับได้ว่าเป็นหนึ่งในประสาทสัมผัสของมนุษย์เช่นเดียวกัน แต่นอกจากกลิ่นหอมแล้วนั้นยังมีเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวกับกลิ่นของน้ำหอมอีกมากมายที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน สารคดี "The Language of Fragrances" จะพาทุกคนไปพบกับนักวิจัยด้านการดมกลิ่น โยฮันเนส แฟรสเนลลี่ จะมาถอดรหัสของกลิ่นและศึกษาผลกระทบที่มีผลต่อสมองของเรา ซึ่งคุณจะได้เจาะลึกเรื่องราวของกลิ่นที่มีมากกว่ากลิ่นอย่างแน่นอน 
ถึงตอนนี้เชื่อว่าคุณเองคงอยากรู้เรื่องราวของกลิ่นหอมจากน้ำหอมกันมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่ก่อนที่จะติดตามสารคดีชุดนี้ในค่ำวันนี้ ไม่พลาดขอหยิบยกเอาเรื่องราวของน้ำหอม ข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้นมาให้แฟนๆ ได้ทราบกับก่อน โดยขอพูดถึงเรื่องราวประเภทของน้ำหอมที่ตอนนี้มีมากมายหลากหลายแบบจะมีชนิดไหน และคุณเหมาะสมกับแบบไหนนั้นต้องติดตาม 
น้ำหอมถูกแบ่งออกตามชนิดความเข้มข้นของหัวน้ำหอมแบ่งได้ตามนี้
- Eau Fraiche (โอ เฟรช) จัดเป็นน้ำหอมที่มีหัวน้ำหอมจางที่สุดอยู่ที่ 1%-3% เท่านั้นกลิ่นจะติดอยู่บนร่างกายได้เพียง 1 ชั่วโมง 
- Eau de Cologne - EDC (โอ เดอ โคโลญจน์) น้ำหอมประเภทนี้จะมีความเข้มข้นสูงขึ้นมาจากชนิดแรกเป็น 2%-4% ติดร่างกายได้ 2-3 ชั่วโมง เน้นใช้กับบุคคลที่แพ้กลิ่นหอมรุนแรง 
- Eau de Toilette - EDT (โอ เดอ ตัวเลตต์) 
เป็นน้ำหอมที่มีหัวน้ำหอมอยู่ที่ 5%-15% โดยพบเจอได้ในหลายแบรนด์ กลิ่นของน้ำหอมชนิดนี้จะติดกับร่างกายได้นานกว่าโคโลญจ์ ติดผิวได้นานมากสุดถึง 5 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น 
- Eau de Parfum - EDP (โอ เดอ พาร์ฟูม)
เป็นอีกหนึ่งความเข้มข้นเพราะมีหัวน้ำหอมสูงอยู่ที่ 15%-20% กลิ่นชัดเจนติดบนร่างกายได้นานมากกว่า 6-10 ชั่วโมง 
- Parfum (พาร์ฟูม) / Perfume (เพอร์ฟูม)
จัดว่าเข้มข้นที่สุดอยู่ที่ 20%-40% กลิ่นหอมชัดเจนติดบนร่ายกายนานถึง 12-24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว 

แต่แม้ว่าระดับของหัวน้ำหอมจะมีผลกับความติดทนแต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับเคมีของผิวและอุณหภูมิในร่ายกายของแต่ละบุคคลที่จะทำให้น้ำหอมติดทนหรือไม่ติดทน ใครที่สนใจอยากติดตามเรื่องราวของน้ำหอมมากขึ้นกว่านนี้ต้องไม่พลาด "The Language of Fragrances" รับประกันได้ว่าคุณจะได้รู้เรื่องราวของน้ำหอมมากขึ้นกว่าที่เคยรู้มาก่อนอย่างแน่นอน โดยติดตามได้วันนี้เวลา 19.30 น. ทาง True Explore SCi (561)

Johannes Frasnelli

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial