เป๊ปชมแข้งเรือเกมรับเยี่ยม ประคองเฉือนไบรท์ตันขึ้นจ่าฝูง

เป๊ปชมแข้งเรือเกมรับเยี่ยม ประคองเฉือนไบรท์ตันขึ้นจ่าฝูง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ กล่าวชมเชยลูกทีมของตัวเอง ที่เล่นเกมรับในช่วงท้ายเกมได้ดีมาก รวมถึงยังเสียเปรียบที่ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ก่อนจะเฉือนชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้าจะลงเล่นในเกมสัปดาห์นี้ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มตกไปแบบดื้อๆ เนื่องจากแพ้ในเกมลีกมา 2 เกมติดต่อกัน จนทำให้ตกจากตำแหน่งจ่าฝูงและถูก สเปอร์ส แซงขึ้นไป นั่นทำให้เกมนี้ที่จะรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ทีมเรือใบสีฟ้าเน้นเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะคืนฟอร์มเก่งกลับมาคว้า 3 คะแนนให้ได้อีกครั้ง

เกมในครึ่งแรกดูจะเป็นอะไรที่ง่ายดายสำหรับลูกทีมของ กวาร์ดิโอล่า เมื่อใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็ออกไปนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 2-0 จากประตูของ ฮูเลียน อัลวาเรซ นาทีที่ 7 และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นาทีที่ 19

อย่างไรก็ตาม ไบรท์ตัน ยังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อจัดการไล่ตีไข่แตกได้ในครึ่งหลังจาก อันซู ฟาติ ดาวเตะที่ยืมตัวมาจาก บาร์เซโลน่า ในนาทีที่ 73 และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 95 แมนฯ ซิตี้ ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน หลัง มานูเอล อาคานจี ไปโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ทำให้ในช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ซิตี้ ต้องเล่นเกมรับอย่างอดทด แต่สุดท้ายแล้วก็ประคองเอาชนะไปจนได้ด้วยสกอร์ 2-1 เก็บ 3 แต้มเพิ่มเป็น 21 คะแนน พร้อมขยับกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว โดยมีแต้มเท่ากันกับ อาร์เซน่อล แต่ผลต่างประตูได้เสียของ แมนฯ ซิตี้ ดีกว่า ส่วน สเปอร์ส มีโปรแกรมในคืนวันจันทร์ ถ้าหากชนะก็จะกลับมานำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมที่เล่นเกมรับอย่างอดทน ก่อนจะเก็บ 3 แต้มสำคัญในเกมนี้ได้ โดยกล่าวว่า "ไบรท์ตัน เป็นทีมที่น่าทึ่งและเต็มไปด้วยคุณภาพ พวกเขาทำให้เราต้องเจอกับเรื่องที่ยากลำบาก"

"อย่างไรก็ตาม เราเล่นได้ดีมากอยู่ราวๆ 55-60 นาทีของเกม และมีโอกาสที่จะยิงประตูได้มากกว่านี้ แต่สุดท้ายเราก็ต้องใช้พลังใจในการเล่นเกมรับในช่วงท้ายเกม ซึ่งจังหวะนั้นเราต้องยอมรับมัน (ใบแดงของ อาคานจี) เรารู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเรายอมรับในสิ่งนั้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะบุกไปเยือน ยัง บอยส์ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธที่ 25 ตุลาคม ก่อนที่จะต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ ที่จะบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ทำศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial