เทน ฮาก ชี้เบรกทีมชาติส่งผล ผีออกสตาร์ทแย่ครึ่งแรก

เทน ฮาก ชี้เบรกทีมชาติส่งผล ผีออกสตาร์ทแย่ครึ่งแรก
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการที่นักเตะกลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติ ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่ออกสตาร์ทกันได้ช้ามาก แต่มาทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้แพ้มาแล้ว 6 จาก 11 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ในพรีเมียร์ลีกก็แพ้ไปแล้ว 4 เกมจาก 8 นัดก่อนหน้านี้ ทำให้เกมพรีเมียร์ลีกที่ต้องออกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเกมที่ทีมปีศาจแดงหวังจะบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับออกมาให้ได้

อย่างไรก็ตาม รูปเกมในช่วงครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด กลับเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก และถูกเจ้าถิ่นบุกมาจบสกอร์ได้หลายครั้ง แต่ อังเดร โอนาน่า ยังช่วยป้องกันเอาไว้ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 28 ทีมปีศาจแดงก็ได้ประตูออกนำไปก่อนจากการอยู่ถูกที่ถูกเวลาของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก่อนจะยิงเสียบมุมเข้าประตูไป

แต่กระนั้นเพียงแค่ 6 นาทีต่อมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาเสียจุดโทษ จากการลงมาช่วยเล่นเกมรับของ แม็คโทมิเนย์ ก่อนที่เจ้าตัวจะทำแฮนด์บอล ซึ่งผู้ตัดสินก็เป่าให้เป็นจุดโทษของ เชฟฯ ยูไนเต็ด ทันที และ โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ ก็ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมดาบคู่ตามตีเสมอเป็น 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีขึ้น เมื่อเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง โดยเฉพาะลูกยิงถากเสาไปนิดเดียวของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และลูกยิงชนคานอย่างจังของ โซฟียาน อัมราบัต แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 77 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกนำอีกครั้งจนได้ จากการได้ยิงปั่นโค้งหน้ากรอบเขตโทษของ ดีโอโก้ ตาโลต์ แม้ว่า เวส โฟเดอร์ริงแฮม นายทวารเจ้าถิ่นจะพยายามปัดถูกบอลแล้ว แต่ด้วยความแรงจึงเข้าประตูไป ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนนจาก 9 นัด ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 8 ของตาราง ตามหลังพื้นที่ท็อป 4 อยู่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น

หลังจบเกม เทน ฮาก ยังคงพอใจที่ทีมกลับมาเอาชนะได้ในครึ่งหลัง แต่ชี้ว่าสาเหตุที่ทำให้ลูกทีมออกสตาร์ทเกมในครึ่งแรกได้ไม่ดี เนื่องมาจากการเดินทางไปรับใช้ทีมชาติในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั่นเอง โดยกล่าวว่า "ทุกนัดต่างเป็นเกมที่ยากทั้งหมดในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันยากเสมอหลังจากที่ผ่านช่วงเบรกทีมชาติ ซึ่งนักเตะต้องเจอกับการเล่นที่แตกต่างออกไปทั้งระบบและแผนการเล่นที่ต่างกันในทีมชาติของตัวเอง"

"พอกลับมาที่สโมสร นักเตะเหล่านี้ก็ต้องกลับมาเล่นแบบที่เคยทำ และการที่จะจูนหาจังหวะการเล่นให้ได้เหมือนเดิมอีกครั้งก็ต้องใช้เวลา เห็นได้ชัดเลยว่าเกมในครึ่งแรกของเรานั้นมันไม่ได้มีความไหล่ลื่่นเลย"
   
"เรายิงนำไปได้ก่อน แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม เราต้องนิ่งให้มากกว่านี้ เพื่อรักษาสกอร์ที่นำ 1-0 ไว้ให้ได้ แต่เรากลับเสียประตูอย่างรวดเร็ว ทำให้ตอนพักครึ่งผมต้องพยายามกระตุ้นพวกเขาให้หาทางกลับมาเอาชนะให้ได้ และในครึ่งหลังผมก็คิดว่าเราเล่นได้ดีขึ้นมาก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 24 ตุลาคม ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ที่จะต้อนรับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial