โปเช็ตติโน่ผิดหวังสิงห์คาบ้าน ชี้เชลซีเล่นดีแล้วขาดแค่ประตู

โปเช็ตติโน่ผิดหวังสิงห์คาบ้าน ชี้เชลซีเล่นดีแล้วขาดแค่ประตู
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่าผิดหวังที่ทีมสิงห์บลูส์พ่ายคาบ้านให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดกับฟอร์มของลูกทีม พร้อมกับชี้ว่า เชลซี เล่นได้ดีแล้ว แต่ขาดไปเพียงแค่การทำประตูเท่านั้น

เชลซี กำลังอยู่ในช่วงที่กดดันอย่างหนัก หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนจะลงสนามในสัปดาห์นี้ พวกเขาเพิ่งจะมีเพียง 5 คะแนนจากการลงเล่น 5 เกมในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น ทำให้เกมนี้ที่ต้องรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ไม่มีทางเลือก ต้องพยายามเอาชนะให้ได้เพื่อกลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ดี แม้ว่าเกมนี้ เชลซี จะพยายามครองเกมและเล่นเกมบุก พร้อมกับพยายามสร้างโอกาสอย่างมากมายเพื่อหาจังหวะทำประตู แต่ก็ไม่สามารถที่จะเจาะตาข่ายคู่แข่งได้ แถม มาโล กุสโต้ แบ็กขวาของทีมยังมาโดนใบแดงในนาทีที่ 58 ทำให้ตัวผู้เล่นเป็นรอง ก่อนที่ แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ที่บุกได้จะแจ้งมากกว่า จะมายิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 73 จาก โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวเก่ง ทำให้จบ 90 นาที กลายเป็น เชลซี ที่แพ้คานัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไป 0-1 ส่งผลให้ตอนนี้มีเพียง 5 แต้มจาก 6 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส ถึง 9 คะแนนเข้าไปแล้ว

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมพ่ายเป็นเกมที่ 3 แล้วจาก 6 เกมในลีก แต่ยืนยันว่าไม่ได้หงุดหงิดกับฟอร์มของลูกทีมแต่อย่างใด พร้อมกับชี้ว่าอันที่จริง เชลซี เล่นได้ดีแล้ว ขาดไปเพียงแค่การยิงประตูใส่คู่แข่งเท่านั้น โดยกล่าวว่า "ผมไม่ได้รู้สึกหงุดหงิด เพียงแต่รู้สึกผิดหวัง ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่าจนกระทั่งมีใบแดงเกิดขึ้น"

"ทีมพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้ว หลังจากนี้เราต้องทำงานหนักกันต่อไป การเล่นโดยเหลือผุ้เล่นแค่ 10 เป็นเรื่องที่ยากเสมอ สิ่งที่จะทำให้เราพลิกสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ได้คือการทำงานหนักเท่านั้น"

"เรายังคงมั่นใจในแนวทางการเล่นของเราในเวลานี้ สิ่งเดียวที่เราขาดไปคือการทำประตูเท่านั้น ถ้าเรายังทำงานหนักต่อไป เราก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี พวกเขาจะได้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 ในวันพุธที่ 27 กันยายน จากนั้นจะบุกไปเยือน ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก มันเดย์ ไนท์ วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial