อาร์เตต้าอย่างเซ็งปืนเจ๊าไก่ ชี้เหมือนทำแต้มหาย 2 แต้ม

อาร์เตต้าอย่างเซ็งปืนเจ๊าไก่ ชี้เหมือนทำแต้มหาย 2 แต้ม
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล สุดผิดหวังหลังทีมปืนใหญ่ทำได้แค่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าเหมือนทำแต้มหลุดมือไป 2 คะแนน

อาร์เซน่อล มีคิวรับการมาเยือนของ สเปอร์ส คู่ปรับตลอดกาล ทำศึก "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้นนั้น ทั้งสองทีมต่างมีผลงานที่ดีพอๆ กัน จากการมี 13 คะแนนเท่ากันในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 5 เกมก่อนหน้านี้ ทำให้เกมนี้นอกจากจะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแล้ว 3 คะแนนในเกมนี้ก็เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ด้วยเช่นกัน

ครึ่งแรกเล่นไปได้เพียง 26 นาที ทีมปืนใหญ่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า ลากบอลตัดจากขวาเข้ามา ก่อนจะยิงไปแฉลบ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังของทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้าประตูไป อย่างไรก็ตาม ก่อนจบครึ่งแรกเพียง 3 นาที สเปอร์ส ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จจาก ซน ฮึง-มิน ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ออกนำอีกครั้ง หลัง คริสเตียน โรเมโร่ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษอย่างชัดเจน ทำให้ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษ และเป็น บูคาโย่ ซาก้า ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ทีมปืนใหญ่นำ 2-1 ในนาทีที่ 54 แต่ดีใจกันได้แค่นาทีเดียว ทีมไก่เดือยทองก็ตามตีเสมอได้ทันควัน และเป็น ซน ฮึง-มิน ที่ยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซน่อล เสมอ สเปอร์ส ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าน่าผิดหวังที่ทีมเอาชนะในเกมนี้ไม่ได้ ทั้งๆ ที่เล่นได้ดีกว่า และมีความรู้สึกเหมือนกับทำแต้มหลุดมือไป 2 คะแนน โดยกล่าวว่า "เรารู้สึกเหมือนกับเสียไป 2 แต้ม โอเคว่ามันอาจจะมีจังหวะที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แต่ในภาพรวมผมคิดว่าเราเป็นฝ่ายคุมเกมได้มากกว่า เรายิงประตูได้ แต่พวกเขาก็เอาคืนได้ทันที"

"ผมคิดว่าเราขาดความแน่นอนในการเล่นกับบอล จนทำให้เกมนี้มันแทบจะเป็นบาสเกตบอลเลย ช่วงท้ายเกมเราพยายามที่จะกดดันอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ได้ สิ่งที่ยากที่สุดในเกมนี้การส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย แม้ว่าเราจะทำได้ถึง 2 ครั้ง แต่เราก็เสีย 2 ประตูที่แย่มากเช่นกัน ในเกมระดับนี้คุณจะถูกลงโทษได้ง่ายๆ เพราะพวกเขา (สเปอร์ส) ก็มีนักเตะระดับท็อปในทีมเช่นกัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล จะต้องออกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 วันพุธที่ 27 กันยายน ต่อด้วยการออกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial