พอชรับไม่รู้จะอธิบายยังไง ชี้สิงห์เหนือกว่าค้อนแต่กลับแพ้

พอชรับไม่รู้จะอธิบายยังไง ชี้สิงห์เหนือกว่าค้อนแต่กลับแพ้
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี เผยว่าเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย หลัง เชลซี บุกพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ทีมสิงโตน้ำเงินครามทำทุกอย่างได้เหนือกว่า อีกทั้งยังได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้ในเกมนี้ซะอย่างนั้น

เชลซี มีคิวบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยหลายฝ่ายต่างจับตามองดูว่าทีมสิงห์บลูส์จะมีผลงานที่ดีมากน้อยแค่ไหน หลังทุ่มงบประมาณมหาศาลในการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยอมจ่าย 115 ล้านปอนด์ หรือราว 5,209 ล้านบาท ในการคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทีม ซึ่งมีค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม เชลซี ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยาก เมื่อตกเป็นฝ่ายตามหลังในเกมนี้ตลอด โดยผ่านไปแค่ 7 นาที เวสต์แฮม ก็ออกนำไปก่อนจากการโหม่งของ นาเยฟ อาเกิร์ด ปราการหลังของทีม แม้ว่าในนาทีที่ 28 เชลซี จะตามตีเสมอได้สำเร็จจาก แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า แต่พวกเขากลับพลาดโอกาสในการพลิกขึ้นนำอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ยิงจุดโทษพลาดในช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันอยู่ 1-1

จากนั้นในครึ่งหลัง เวสต์แฮม ก็ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการยิงสุดสวยของ มิคาอิล อันโตนิโอ ในนาทีที่ 53 และแม้ว่าในนาทีที่ 67 เวสต์แฮม ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เนื่องจาก อาเกิร์ด คนทำประตูแรกมาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง แต่ เชลซี ก็ยังไม่สามารถตามตีเสมอได้ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มอยเซส ไกเซโด้ ดาวเตะค่าตัวแพงที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ จะทำพลาดเสียจุดโทษหลังไปหวดใส่ เอแมร์ซอน กองหลังของทีมขุนค้อนล้มคว่ำลงไป และเป็น ลูคัส ปาเกต้า ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้จบเกม เวสต์แฮม เอาชนะ เชลซี ไปอย่างเด็ดขาด 3-1

หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ได้กล่าวอย่างผิดหวังว่า เป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับที่ เชลซี ที่เล่นได้เหนือกว่ากลับต้องเป็นฝ่ายพ่ายไปในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "นี่คือฟุตบอล ผมคิดว่าวันนี้เรามีบางอย่างที่ทำได้ไม่ดีพอ เราทำได้ดีในครึ่งแรกและสร้างโอกาสได้มากมาย ผมคิดว่าเราควรเป็นฝ่ายชนะเกมนี้หากมองจากการเล่นในครึ่งแรก โดยรวมแล้วมันเป็นเกมที่ยากจะอธิบาย คุณครองบอลและสร้างเกมได้ คุณอาจจะเป็นทีมที่ดีกว่า แต่สุดท้ายกลับเป็นฝ่ายแพ้ซะอย่างนั้น"

"แน่นอนว่ามันน่าผิดหวัง แต่นี่เป็นเพียงแค่ช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เราต้องมีความเชื่อมั่นในกระบวนการ และเราจะกลับมาแข็งแกร่งมากกว่าเดิม"

ทั้งนี้ เชลซี จะลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปพบกับ ลูตัน ทาวน์ ที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial