อาร์เซน่อลหวังบุกอัดพาเลซ คว้า 3 แต้มขยับขึ้นกลุ่มนำของตารางต่อไป

อาร์เซน่อลหวังบุกอัดพาเลซ คว้า 3 แต้มขยับขึ้นกลุ่มนำของตารางต่อไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะเปิดรัง เซลเฮิร์สต์ พาร์ค ทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ กับ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ คริสตัล พาเลซ เจ้าถิ่นมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ตัวหลักส่วนใหญ่ยังอยู่กันครบ ทำให้ รอย ฮ็อดจ์สัน จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่เต็มพิกัดรับมือ อาร์เซน่อล ที่มีตัวหลักบางรายบาดเจ็บ แต่สภาพทีมโดยรวมยังแข็งแกร่ง และพวกเขาก็หวังจะบุกมาเอาชนะ พาเลซ เก็บ 3 แต้มขยับขึ้นไปอยู่กลุ่มนำของตารางต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 02.00 น. วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะทันที หลังบุกไปเอาชนะทีมน้องใหม่อย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถมยังมีข่าวดีที่ไม่เสียดาวรุ่งคนสำคัญอย่าง ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ออกจากทีมอีกด้วย หลังนักเตะตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไป ทั้งๆ ที่มีรายงานว่ายักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี พร้อมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญาเพื่อคว้าตัวไปร่วมทีม ทำให้ตอนนี้บรรยากาศในทีมถือว่าดีมากๆ และทุกคนก็มีความมั่นใจมาจากผลการแข่งขันในเกมแรก พร้อมที่จะเปิดบ้านทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ กับ อาร์เซน่อล ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ไมเคิ่ล โอลิเซ่, มาเตอุส ฟรานซ่า และ วิลล์ ฮิวจ์ส ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมนี้น่าจะยังยึดผู้เล่นจากเกมที่แล้วเป็นหลักในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะมี อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เจฟฟรีย์ ชลุ็ปป์, เอเบเรชี่ เอเซ่ และ จอร์แดน อายิว

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ ดีกรีรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในการดวลจุดโทษ คว้าแชมป์ เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ก็ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะต่อเนื่องทันที หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปได้ 2-1 แม้ว่าสกอร์อาจจะดูไม่ขาด แต่ถ้าดูจากรูปเกมโดยรวมก็ถือว่า อาร์เซน่อล เล่นได้ค่อนข้างดี ติดแค่ยิงประตูได้น้อยไปนิดเท่านั้น แต่ก็เชื่อว่าฟอร์มของพวกเขาน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป เนื่องจากมีขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมจากการทุ่มงบประมาณในการเสริมทัพค่อนข้างมากในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะไม่มีนักเตะอย่าง กาเบรียล เชซุส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด โดยในแดนกลางจะมี ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด คุมเกม ขณะที่แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ บูคาโย่ ซาก้า คอยล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : แซม จอห์นสตัน : โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ชีค ดูกูเร่ : จอร์แดน อายิว, เอเบเรชี่ เอเซ่, เจฟฟรี่ย์ ชลุ็ปป์ : อ็อดซอนน์ เอดูอาร์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : โธมัส ปาร์เตย์, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า คริสตัล พาเลซ จะชื่อชั้นเป็นรอง แต่จากการที่ได้เล่นในบ้าน และเป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้ นั้น น่าจะทำให้ไม่ใช่งานง่ายสำหรับ อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน แต่กระนั้นก็เชื่อว่าด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่นรวมถึงแท็คติก น่าจะทำให้ทีมปืนใหญ่เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า อยู่ที่ว่าแนวรุกในเกมนี้จะเฉียบคมหรือไม่ และต้องระวังการเล่นลูกตั้งเตะของเจ้าถิ่นอีกด้วย ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี แต่สุดท้ายแล้วจะเป็น อาร์เซน่อล ที่มีความแน่นอนกว่า บุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอยนัก

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial