คล็อปป์ชมลูกทีมตอบสนองดี ชี้ใบแดงอเล็กซิสแรงเกินไป

คล็อปป์ชมลูกทีมตอบสนองดี ชี้ใบแดงอเล็กซิสแรงเกินไป
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ชื่นชมลูกทีมที่มีการตอบสนองที่ดีหลังเสียประตูเร็วตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะกลับมายิงแซงชนะได้แม้ว่าจะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ 3-1 พร้อมทั้งยังชี้ว่าใบแดงของ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ นั้นเป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไป

ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะคว้าชัยชนะในลีกเป็นเกมแรกให้ได้ หลังนัดแรกบุกไปเสมอกับ เชลซี มาได้ 1-1

อย่างไรก็ตาม เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 3 นาที ลิเวอร์พูล ก็ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน หลัง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จับบอลไม่ดีหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนโดน บอร์นมัธ ฉกบอล และเป็น อองตวน เซเมนโย่ ปีกของทีมเยือนได้โอกาสยิงเต็มข้อให้ บอร์นมัธ บุกนำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตูอย่างไม่คาดฝัน ลิเวอร์พูล ก็กลับมามีสมาธิ ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าทำเกมบุกกดดัน และไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงสุดเหนือชั้นของ หลุยส์ ดิอาส ในนาทีที่ 28 ก่อนที่อีก 8 นาทีต่อมาจะแซงนำ 2-1 จากลูกจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงไปติดเซฟ เนโต้ แต่ตามเข้าซ้ำได้ทัน และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลัง อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ เข้าบอลช้า กลายเป็นการเปิดปุ่มเข้าใส่หน้าแข้งของ ไรอัน คริสตี้ และทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันทีในนาทีที่ 58

อย่างไรก็ดี ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะส่ง วาตารุ เอ็นโด กองกลางตัวใหม่ชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งซื้อตัวมาจาก สตุ๊ตการ์ท ลงสนามเพียงเสี้ยวนาที ทีมหงส์แดงก็หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะเข้าซ้ำจ่อๆ ของ ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 62 ทำให้สถานการณ์ดูดีขึ้นมาก แม้ว่าจะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมเป็น ลิเวอร์พูล เอาชนะ บอร์นมัธ ไปสบายๆ 3-1 คว้าชัยชนะเกมแรกในฤดูกาลนี้

หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า "การตอบสนองต่อสิ่งนั้น (ใบแดงของ แม็ก อัลลิสเตอร์) เป็นไปในทางที่ดี การเสียประตูหลังจากผ่านไปแค่นาทีเดียวมันเป็นอะไรที่แย่ แต่มันก็เป็นลูกล้ำหน้า แต่แล้วเราก็มาเสียประตูจนได้หลังจากนั้นไม่นาน มันน่าผิดหวัง แต่เราก็ค่อยๆ เล่นได้ดีขึ้นหลังจากนั้น เราสร้างโอกาสมากขึ้นและทำสองประตูที่ยอดเยี่ยม"

"การได้ประตูที่สามนั้นเป็นอะไรที่สำคัญมาก บอร์นมัธ มีช่วงเวลาของพวกเขาอยู่บ้าง แต่สุดท้ายเราเป็นฝ่ายที่ได้สามแต้ม ซึ่งนั่นคือเรื่องที่สำคัญที่สุด ผมไม่มีอะไรจะพูดถึงในช่วงเริ่มต้นของเกม พวกคุณอาจจะคิดว่าประตูแรกที่ถูกริบคืนไปคือการปลุกให้ตื่น แต่มันไม่ใช่เลย มันไม่ควรเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ"

ขณะเดียวกัน เมื่อถูกถามถึงใบแดงของ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ กุนซือหงส์แดงได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไป เราต้องพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันอาจจะใช่ที่มีการสัมผัสในจังหวะนั้น แต่มันเป็นการเล่นตรงๆ ไม่ได้มีการใส่แรงเข้าไปที่เท้า มันแค่สัมผัสโดนเท่านั้น ซึ่งยังคงอยู่ในเกม ถ้าหากว่าจังหวะนี้ผู้ตัดสินให้แค่ใบเหลือง คงไม่มีใครกังขาจนต้องไปดูภาพช้าซ้ำอีกครั้งอย่างแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะเจอกับงานหนัก เมื่อต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial