อาร์เซน่อลหวังบุกชนะวูล์ฟส์ ยึดจ่าฝูงส่งท้ายก่อนฟุตบอลโลก

อาร์เซน่อลหวังบุกชนะวูล์ฟส์ ยึดจ่าฝูงส่งท้ายก่อนฟุตบอลโลก
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร แถมฟอร์มการเล่นในลีกช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าย่ำแย่ไม่หาย แม้ว่าจะปลดโค้ชออกไปแล้วก็ตาม ตรงข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่ยังคงสุดยอดถ้าเป็นเกมพรีเมียร์ลีก หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะได้ 11 จาก 13 เกมที่ผ่านมา รวมถึงสภาพทีมก็สมบูรณ์สุดๆ ด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ อาร์เซน่อล
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 02:45 น. วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำการปลด บรูโน่ ลาจ ออกจากตำแหน่งกุนซือไปตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องจนตกไปอยู่อันดับที่ 18 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นฟอร์มก็ยังไม่ได้กระเตื้องขึ้นแต่อย่างใด โดยหลังจากนั้นอีก 6 เกมในพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไป 4 โดย 4 เกมหลังสุดไม่ชนะใครเลย ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนก็แพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน ไป 2-3 แม้ว่าล่าสุดจะมีการประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่มาเป็น จูเลน โลเปเตกี เรียบร้อยแล้ว แต่กว่ากุนซือชาวสเปนจะเริ่มงานคือวันที่ 14 พฤศจิกายน ซึ่งก็คือหลังจากที่จบเกมในสัปดาห์นี้ไปแล้วนั่นเอง อย่างไรก็ดี ผลงานในเกมล่าสุดในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา วูล์ฟส์ เรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้าง หลังเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 1-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ ยังมีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี ราอูล ฮิเมเนซ, ชิกินโญ่, เปโดร เนโต้ และ ซาซ่า คาลัดซิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ มาเตอุส นูเนส และ จอนนี่ กาสโตร มีอาการเจ็บเล็กน้อย ไม่น่าช่วยทีมได้เช่นกัน นอกจากนี้ ดีเอโก้ คอสต้า ก็ยังติดโทษแบนอยู่ แต่ยังดีที่ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยเกมนี้ต้องฝากความหวังในเกมรุกไว้ที่ ดาเนียล โปเดนซ์, กอนซาโล่ เกเดส และ ฮวาง ฮี-ชาน

อาร์เซน่อล
แม้ว่าจะเริ่มมีจังหวะสะดุด แพ้ไป 2 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม เกมที่แพ้ก็เป็นเกมที่ไม่ถึงกับมีความหมายนัก โดยเป็นเกมใน ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และในเกมล่าสุดอย่าง คาราบาว คัพ รอบ 3 ที่แพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน ไป 1-3 ตกรอบไปแบบพลิกความคาดหมาย แต่สำหรับในเกมพรีเมียร์ลีกนั้น อาร์เซน่อล ยังคงยอดเยี่ยม โดย 13 เกมที่ผ่านมานั้น พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 11 เกม นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะมาได้ในสองเกมหลังสุดอีกด้วย โดยเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือการบุกไปอัด เชลซี ได้ 1-0 เลยทำให้ทีมปืนใหญ่ยังครองตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เก็บไปแล้ว 34 แต้มจาก 13 เกม นำหน้าอันดับ 2 แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีทีมที่ค่อนข้างจะฟูลทีมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากจะไม่มีแค่ เอมิล สมิธ-โรว์ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ เท่านั้นที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะกลับมาใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบอีกครั้ง โดยบรรดาตัวหลักอย่าง โรมัส ปาร์เตย์, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส ยังลงสนามกันอย่างครบครัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, อูโก้ บวยโน่ : รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่ : ฮวาง ฮี-ชาน, ดาเนี่ยล โปเดนซ์, บูบาการ์ ตราโอเร่ : กอนซาโล่ เกเดส

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : กาเบรียล เชซุส

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จะได้เล่นในบ้าน แต่ดูจากฟอร์มแล้วการเจอกับ อาร์เซน่อล ดูจะเป็นเรื่องยาก นอกจากนี้ทีมปืนใหญ่น่าจะเน้นเป็นพิเศษเพราะเป็นเกมสุดท้ายก่อนเบรคฟุตบอลโลก ทำให้ต้องชนะไว้ก่อนเพื่อการันตีว่าจะยังเป็นจ่าฝูงต่อไปในช่วงนี้ นั่นทำให้เกมนี้น่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้มากกว่า และด้วยมาตรฐานการเล่นรวมถึงคุณภาพที่ดีกว่า น่าจะทำให้ทีมปืนใหญ่บุกมาเอาชนะได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial