ลิเวอร์พูลไร้เงาคล็อปป์คุมทีม รับมือนักบุญที่เพิ่งตั้งโค้ชใหม่

ลิเวอร์พูลไร้เงาคล็อปป์คุมทีม รับมือนักบุญที่เพิ่งตั้งโค้ชใหม่
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องพยายามรักษาฟอร์มชนะต่อเนื่องเอาไว้ให้ได้ และเป็นนัดสุดท้ายก่อนจะเข้าบอลโลก น่าจะต้องเน้นเต็มที่ แต่ข้อสังเกตคือการไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีมข้างสนามเนื่องจากโดนแบนพอดี ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือเรียบร้อยแล้ว ทำให้แม้ว่าฟอร์มก่อนหน้านี้จะไม่ดี แต่ฟุตบอลเปลี่ยนโค้ชอาจจะทำให้ทีมนักบุญมีแรงฮึดในเกมนี้ก็เป็นได้ แม้ว่าอาจจะยากหน่อยก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงเริ่มจะคืนฟอร์มได้ในช่วงหลัง หลังจากที่ 3 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาเอาชนะได้ทั้งหมด แม้ว่าเกมล่าสุดในศึก คาราบาว คัพ จะทำได้แค่เสมอกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 0-0 ใน 90 นาที แต่ก็ยังดีพอที่จะชนะในการดวลจุดโทษไปได้ 3-2 ซึ่งถ้ามองในภาพรวม ถือว่า ลิเวอร์พูล มีฟอร์มที่ดีใช้ได้เลย เพราะ 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้แค่ 2 นัด แต่ชนะได้ถึง 7 เกม อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าดูเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีกถือว่าน่าผิดหวังไปสักหน่อย เพราะ 8 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เสมอ 2 และชนะได้ 3 ถือว่าผิดมาตรฐานของ ลิเวอร์พูล ไปพอสมควร ส่งผลให้ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไกลถึง 15 แต้มจากการลงเล่น 13 เกมเท่ากัน ยังดีที่เกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเขาบุกไปเอาชนะ สเปอร์ส ได้ 2-1 น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้พอควร

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล เหลือนักเตะที่ยังบาดเจ็บอยู่ไม่มากแล้ว โดยเกมนี้จะยังไม่มี อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วน โฌแอล มาติป และ นาบี เกอิต้า มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่ายังฟิตไม่ทันในเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ที่สำคัญที่สุดคือเกมนี้ทีมหงส์แดงจะไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนคุมทีมที่ข้างสนาม 1 นัด เนื่องจากโดนเอฟเอสั่งแบน 1 เกมโทษฐานที่ไปตะคอกใส่กรรมการในเกมที่เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

เซาธ์แฮมป์ตัน
เซาธ์แฮมป์ตัน จัดการปลด ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ออกจากตำแหน่งกุนซือไปแล้วเรียบร้อย หลังจากพาทีมทำผลงานย่ำแย่ เมื่อ 11 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะได้เพียงแค่ 2 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 7 เกม ซึ่งหลังจากแพ้คาบ้านต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 1-4 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทันที ก่อนจะแต่งตั้ง เนธาน โจนส์ กุนซือวัย 49 ปีของ ลูตัน ทาวน์ ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมารับตำแหน่งแทนเป็นที่เรียบร้อย และจะทำหน้าทีมคุมทีมเป็นเกมแรกในการบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ทันที

ในส่วนของสภาพทีมในเกมนี้ ทีมนักบุญจะไม่มี ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ และ ฆวน ลาริออส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง เช อดัมส์, อดัม อาร์มสตรอง และ โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-1-2) : อลิสซง เบคเกอร์ :  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู : โรเมโอ ลาเวีย, อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, โรแม็ง แปร์กโรด์ : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, ไอน์สลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส : สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, อดัม อาร์มสตรอง, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ : เช อดัมส์

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ดูดีขึ้นในระยะหลัง แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็แพ้ได้ทั้ง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด แถม เซาธ์แฮมป์ตัน ยังมีการเปลี่ยนโค้ชอีกด้วย อาจจะเกิดแรงฮึดได้ตามสไตล์บอลที่มีการเปลี่ยนเจ้านาย นอกจากนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังมาโดนแบนห้ามคุมทีมในเกมนี้พอดี ทำให้มีปัจจัยหลายอย่างที่คาดเดาได้ยาก อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ได้เล่นในบ้าน และเป็นนัดส่งท้ายก่อนเข้าสู่ฟุตบอลโลก น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าไม่พลาดง่ายๆ กันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial