เรือใบสีฟ้าโชว์ผลประกอบการ ทำรายได้สูงเป็นสถิติสโมสร

เรือใบสีฟ้าโชว์ผลประกอบการ ทำรายได้สูงเป็นสถิติสโมสร
สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมล่าสุด ได้เปิดเผยผลประกอบการในฤดูกาล 2021-22 แสดงให้เห็นว่าสามารถทำรายได้และกำไรได้มากเป็นสถิติใหม่ของสโมสร ที่ตัวเลข 613 ล้านปอนด์ (ราว 25,700 ล้านบาท) และตัวเลขดังกล่าวยังสูงเป็นอันดับ 2 ในประวัตศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษอีกด้วย

ทีมเรือใบสีฟ้าได้มีการเปิดเผยตัวเลขของผลประกอบการประจำฤดูกาล 2021-22 หรือในฤดูกาลที่แล้วออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าน่าพอใจมากๆ เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ สามารถทำรายได้สูงถึง 613 ล้านปอนด์ และเมื่อหักกำไรออกมาแล้วยังสูงถึง 41.73 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,750 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในส่วนของรายได้นั้น ถือว่าสูงกว่าเมื่อปีก่อนหน้า หรือในฤดูกาล 2020-21 มากถึง 43.2 ล้านปอนด์ หรือราว 1,800 ล้านบาท ซึ่งจากตัวเลข 613 ล้านปอนด์ในปีที่ผ่านมานั้น ทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่สามารถทำรายได้ได้สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมืองที่เคยทำไว้ตัวเลขสูงสุดที่ 627 ล้านปอนด์ หรือราว 26,300 ล้านบาท ในปี 2019

ขณะเดียวกันในส่วนของกำไร 41.73 ล้านปอนด์นั้น ก็ยังถือว่าทำได้สูงกว่าฤดูกาลก่อนหน้ามากเป็น 2 เท่าด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำรายได้ได้สูงมากเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็เป็นเพราะว่านอกจากจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองได้แล้วนั้น ในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็ไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะพลาดท่าตกรอบด้วยน้ำมือของ เรอัล มาดริด ทีมแชมป์ในปีดังกล่าว

นอกจากนี้จากการที่แฟนบอลสามารถกลับเข้ามาชมเกมที่สนามได้ตามปกติ ก็ทำให้สโมสรเพิ่มรายได้ได้มากพอสมควร รวมถึงยังมีการขายนักเตะที่ไม่ได้ใช้งานออกไปในราคาที่สูง อาทิ เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ปล่อยไปให้ บาร์เซโลน่า ที่ราคา 55.6 ล้านปอนด์, แจ็ค แฮร์ริสัน ที่ขายขาดให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ราคา 13 ล้านปอนด์ และ ลูคัส เอ็นเมช่า ที่ขายให้กับ โวล์ฟสบวร์ก ที่ราคา 11.7 ล้านปอนด์ เป็นต้น ซึ่งรวมๆ แล้วสูงถึง 88.8 ล้านปอนด์ หรือราว 3,790 ล้านบาทเลยทีเดียว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial