อาร์เตต้ายกแข้งปืนใหญ่น่าทึ่ง โชว์ให้เห็นวิธีรับมือแรงกดดัน

อาร์เตต้ายกแข้งปืนใหญ่น่าทึ่ง โชว์ให้เห็นวิธีรับมือแรงกดดัน
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ออกมากล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของลูกทีม ที่แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะและการรับมือกับแรงกดดัน ก่อนจะบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "ลอนดอนดาร์บี้" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมปืนใหญ่เก็บ 3 แต้มสำคัญ และกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้อีกครั้ง หลังจากที่โดน แมนฯ ซิตี้ แซงนำไปชั่วคราวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในเกมที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ สถานการณ์ของ อาร์เซน่อล นั้นต้องบุกมาเอาชนะ เชลซี ให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น หากหวังจะกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง เพราะถ้าแค่เสมอจะมีแต้มเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ ที่ 32 คะแนนก็จริง แต่ผลต่างประตูได้เสียนั้นทีมเรือใบสีฟ้าเหนือกว่ามาก นั่นทำให้ทีมปืนใหญ่ไม่มีทางเลือก ต้องบุกเก็บ 3 แต้มเท่านั้น

ปรากฏว่ารูปเกมที่ออกมา เห็นได้ชัดว่า อาร์เซน่อล ในฐานะผู้มาเยือนนั้นทำได้ดีกว่า โดยสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้หลายหน แต่ยังเจาะประตูเจ้าถิ่นไม่ได้ ขณะที่ เชลซี เองก็พอมีโอกาสอยู่บ้าง แต่ไม่ค่อยได้น้ำได้เนื้อเท่าไหร่

จนกระทั่งในครึ่งหลังนาทีที่ 63 อาร์เซน่อล ได้ลูกเตะมุม และเป็น บูคาโย่ ซาก้า ที่เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู แต่บอลลอยผ่านนักเตะทั้งสองฝ่ายไปหมด จนไปถึง กาเบรียล มากัลเญส เซนเตอร์ฮาล์ฟของทีมปืนใหญ่ที่เจอกับบอลพอดี ก่อนจะใช้เท้าถีบบอลเข้าประตูไปในระยะเผาขน ส่งให้ อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0 ทันที และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้

หลังจบเกมที่ อาร์เซน่อล แซงกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง หลังเก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนนจากการลงเล่น 13 เกม ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมของตนเองว่าแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะที่น่าทึ่ง ทั้งๆ ที่เป็นทีมคนหนุ่มแต่จัดการกับความกดดันได้ดีเหลือเชื่อ และการบุกมาเอาชนะ เชลซี ได้ในเกมนี้ ก็เป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญอีกครั้ง

"มันเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดว่าเราต้องการกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่เกมนี้ไม่ใช่เกมที่จะเอาชนะได้ง่ายๆ เลย ดังนั้นความท้าทายของเราในเกมนี้คือการมาที่นี่เพื่อเจอกับหนึ่งในทีมระดับหัวแถวของลีก และแนวทางที่เราใช้ในเกมนี้ทำให้เราสมควรแล้วที่จะเป็นฝ่ายชนะ"

"ทีมนี้เป็นทีมของเด็กหนุ่ม แต่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะและความเยือกเย็น รวมถึงความยืดหยุ่นและความกล้าหาญ นี่เป็นแนวทางที่เราอยากจะให้เป็นและนักเตะเหล่านี้ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม"

"การบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ที่สนามแห่งนี้ถือเป็นสิ่งพิเศษ และเป็นอีกครั้งที่ทีมนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ภายใต้แรงกดดัน และการที่ต้องเผชิญหน้ากับทีมใหญ่"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial