เป๊ปชื่นชมนักเตะเรือใบทุกคน หลังรวมพลังกันจนชนะฟูแล่ม

เป๊ปชื่นชมนักเตะเรือใบทุกคน หลังรวมพลังกันจนชนะฟูแล่ม
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ออกปากชื่นชมลูกทีมทุกคนที่ช่วยกันรวมใจจนสามารถเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกจุดโทษของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

ในเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯ ซิตี้ ต้องการที่จะเอาชนะ ฟูแล่ม เพื่อเก็บ 3 แต้ม แซงหน้า อาร์เซน่อล ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากทีมปืนใหญ่มีโปรแกรมในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งพวกเขาก็ออกสตาร์ทได้ตามแผน หลังออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 16 จากการยิงที่เด็ดขาดของ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ที่วันนี้ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงก่อนหน้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่เพิ่งหายเจ็บเท้าและมีชื่อเป็นแค่สำรอง

อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 26 เกิดเหตุการณ์ที่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนขึ้น เมื่อ ชูเอา กันเซโล่ เข้าไปตัดฟาล์วใส่ แฮร์รี่ วิลสัน ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปทำประตู ทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้กับ ฟูแล่ม พร้อมกับแจกใบแดงไล่แบ็กทีมชาติโปรตุเกสออกไปทันที ก่อนที่ อันเดรียส เปเรยร่า จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ ฟูแล่ม ตามตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 28 และ แมนฯ ซิตี้ ยังเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนอีกด้วย

ในครึ่งหลัง กวาร์ดิโอล่า ต้องแก้เกมด้วยการส่ง ฟิล โฟเด้น และ ฮาแลนด์ ลงสนามมาแทนที่ แจ็ค กรีลิช และ อัลวาเรซ ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ก็พยายามโหมบุกอย่างหนัก โดยมีจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ตักบอลให้ ฮาแลนด์ เทคตัวโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม แต่ถูกวีเออาร์ริบประตูไปเนื่องจากกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ล้ำหน้าไปเสียก่อน

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เดอ บรอยน์ ครองบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนผู้เล่นฟูแล่มเกี่ยวขาล้มลงไป ซึ่งผู้ตัดสินก็ให้ทีมเรือใบสีฟ้าได้จุดโทษเช่นกัน และเป็น ฮาแลนด์ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ที่เหลือสิบคน เอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้แบบเฉียดฉิว 2-1 กระโดดกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว รอลุ้นผลงานของ อาร์เซน่อล ที่มีคิวจะบุกไปเยือน เชลซี ในวันอาทิตย์นี้

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า กล่าวชื่นชมลูกทีมว่าทุ่มเทและรวมใจกันอย่างเต็มที่ จนสามารถเอาชนะในเกมที่ยากลำบากแบบนี้ได้ โดยกล่าวว่า "เมื่อคุณต้องเล่นเพียงแค่ 10 คนในเวลาที่มากถึง 65 นาที ชัยชนะที่เราได้ในเกมนี้จึงเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป"

"เรามีเกมที่ยอดเยี่ยมแทบจะตลอดทั้งเกม ไปจนถึงช่วงนาทีที่ 95 เลย ประตูที่เราเสียไปก็มาจากการโดนยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว แน่นอนว่าการที่พวกเขา (ฟูแล่ม) ไม่มี (อเล็กซานดาร์) มิโตรวิช ก็มีผลไม่น้อย แต่เราเองก็มีเกมที่โดดเด่น ทุกคนพยายามวิ่งและมีส่วนร่วมกัน ดังนั้นทุกคนต่างต้องได้รับคำชมครั้งใหญ่"

นอกจากนี้ เป๊ป ยังไม่ลืมที่จะกล่าวชม ฮาแลนด์ ที่ยิงจุดโทษนำชัยให้ทีมช่วงท้ายเกม โดยกล่าวว่า "เขายิงจุดโทษได้อย่างแข็งแกร่ง ผู้รักษาประตูของฟูแล่มเป็นประเภทที่เซฟจุดโทษได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่สุดท้ายโชคก็เข้าข้างพวกเรา"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial