"ศึกลอนดอน ดาร์บี้" เชลซีเปิดบ้านรับมืออาร์เซน่อลที่กำลังฟอร์มสด

"ศึกลอนดอน ดาร์บี้" เชลซีเปิดบ้านรับมืออาร์เซน่อลที่กำลังฟอร์มสด
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น เน้นเต็มที่โดยไม่ต้องการที่จะแพ้คาบ้าน อย่างไรก็ตาม ปัญหาหลักๆ เลยคือมีนักเตะสำคัญบาดเจ็บอยู่หลายราย ขณะที่ อาร์เซน่อล มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และก็ไม่ต้องการจะแพ้ในเกมนี้เช่นเดียวกัน หลังจากที่เห็น แมนฯ ซิตี้ แซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงก่อนแล้วชั่วคราวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ อาร์เซน่อล
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 19:00 น. วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ในยุคของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ แพ้เป็นเกมแรกเสียแล้วในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังบุกไปโดน ไบรท์ตัน ถล่มขาดลอย 4-1 อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับมาแก้ตัวได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเปิดบ้านเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ มาได้ 2-1 แม้ว่าอาจจะเป็นเกมที่ไม่มีความหมายแล้วก็ตามเนื่องจาก เชลซี เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว แต่ก็เป็นการเรียกความมั่นใจได้เป็นอย่างดี และถ้ามองที่ภาพรวมแล้ว เชลซี ในยุคของ พ็อตเตอร์ ก็ยังมีผลงานที่ดีเยี่ยม โดยลงเล่นไปทั้งหมด 11 เกมทุกรายการ มีสถิติชนะ 7 เสมอ 3 แพ้แค่ 1 ยิงได้ 19 เสียไป 9 ประตู

ในส่วนของสภาพทีมเกมนี้ เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยจะไม่สามารถใช้งาน เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, เบน ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกคาดว่าจะยังเป็นสามประสานอย่าง เมสัน เมาท์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เหมือนในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล
หลังจากชนะมาต่อเนื่องในทุกรายการ 8 เกมติด อาร์เซน่อล ก็เริ่มแผ่ว โดยเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ก่อน ก็ทำได้แค่บุกไปเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 ต่อด้วยบุกไปแพ้ต่อ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้หยุดสถิติไม่แพ้ใครต่อเนื่องในทุกรายการไว้ที่ 9 นัดติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ทีมปืนใหญ่ก็กลับมาแก้ตัวได้อย่างรวดเร็ว หลังชนะได้ในสองเกมหลังสุด โดยเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนเปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปขาดลอย 5-0 ต่อด้วยเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายก็เฉือนชนะ เอฟซี ซูริค ไปอีก 1-0 ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มไปอย่างสวยงาม ทำให้ตอนนี้ความมั่นใจและฟอร์มการเล่นของ อาร์เซน่อล กลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะไม่มี แม็ตต์ เทอร์เนอร์, เอมิล สมิธ-โรว์, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ผู้เล่นที่เหลือฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้บรรดาตัวหลักอย่าง โรมัส ปาร์เตย์, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส ยังลงสนามกันอย่างครบครัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่ : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, มาร์ก กูกูเรย่า : เมสัน เมาท์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : กาเบรียล เชซุส

ความน่าจะเป็น : เป็นที่ ลอนดอน ดาร์บี้ ที่สูสีกันมากๆ เชลซี ยามที่ได้เล่นในบ้านก็สามารถเอาชนะได้ทุกทีม ขณะที่ อาร์เซน่อล เองช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ อาจจะมีหลุดไปบ้างแต่น้อยมากๆ ดังนั้นเกมนี้อาจจะเป็นเกมที่อาจจะไม่ได้เล่นเกมบุกมากอย่างที่คิด อาจจะออกแนวระมัดระวังตัวเพราะไม่มีใครอยากแพ้ในเกมใหญ่แบบนี้ รูปเกมน่าจะผลัดกันเข้าทำ อยู่ที่ว่าใครจะเล่นพลาดมากกว่า ซึ่งดูแล้วโอกาสที่จะออกเสมอกันน่าจะมีมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial