วิลล่าเปลี่ยนโค้ชใหม่ รับมือปีศาจแดงที่ไม่แพ้ใครมา 9 นัดติด

วิลล่าเปลี่ยนโค้ชใหม่ รับมือปีศาจแดงที่ไม่แพ้ใครมา 9 นัดติด
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่นเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวกุนซือมาเป็น อูไน เอเมรี่ ทำให้น่าจะมีความคึกคักมากเป็นพิเศษตามสไตล์ทีมที่เพิ่งมีการเปลี่ยนนายใหม่ อย่างไรก็ตาม ต้องมาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว และยังมีสถิติในการเจอกับ แอสตัน วิลล่า ที่ค่อนข้างดีอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 21:00 น. วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า มีการเปลี่ยนแปลงในตัวกุนซือเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ปลด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไป ก็ทำการแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ ซึ่งถือเป็นการคัมแบ็กสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งของกุนซือชาวสเปนรายนี้ หลังเคยล้มเหลวกับ อาร์เซน่อล เมื่อหลายปีก่อน โดยเจ้าตัวได้เริ่มทำงานแล้ว และจะคุมทีมสิงห์ผงาดรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเกมแรก ซึ่งช่วงก่อนหน้าที่ เอเมรี่ จะเข้ามารับตำแหน่งนั้น วิลล่า มีผลงานที่ค่อนข้างย่ำแย่ เมื่อ 10 หลังสุดในลีก วิลล่า ชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอไป 3 และแพ้ไปถึง 5 เกม โดยใน 4 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 3 ชนะแค่เกมเดียว ทำให้อันดับตกลงไปใกล้โซนตกชั้นเต็มที่ โดยอยู่ในอันดับที่ 16 มีอยู่ 12 แต้มจากการลงเล่น 13 เกม อยู่ห่างจากอันดับ 18 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า จะยังคงไม่มี ดีเอโก้ คาร์ลอส, บูบาคาร์ กามาร่า, และ ลุดวิก ออกุสตินส์สัน ที่ยังบาดเจ็บ นอกจากนี้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารมือหนึ่งก็มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย คาดว่าจะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ ทำให้ โรบิน โอลเซ่น ต้องมารับหน้าที่เฝ้าเสาแทน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่ แดนนี่ อิงส์, โอลลี่ วัตกิ้นส์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย และ ลีออน ไบลี่ย์

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากแพ้ แมนฯ ซิตี้ 6-3 ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ก็กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะได้ 7 เสมอ 2 ถือว่าค่อนข้างดี อย่างไรก็ตาม เกมล่าสุดที่บุกไปเฉือนชนะ เรอัล โซเซียดาด ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น ถึงแม้ว่าจะชนะแต่ก็เป็นเกมที่เล่นไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะเงื่อนไขที่แท้จริงคือต้องชนะ 2-0 ขึ้นไปเพื่อพลิกกลับมาเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำไม่สำเร็จ เลยต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับทีมที่ต้องตกมาจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อไป แต่ถึงอย่างนั้นถ้ามองในภาพรวม ทีมปีศาจแดงชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และถ้านับเฉพาะในเกมลีกก็ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว นั่นทำให้อย่างน้อยในเรื่องของความมั่นใจก็ยังเต็มเปี่ยมอยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่มี ราฟาแอล วาราน, อักเซล ทวนเซเบ้ และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่มีมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กลับมาซ้อมได้แล้ว โดยอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต และน่าจะยังไม่มีชื่อในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม ที่น่าเป็นห่วงก็คือ เจดอน ซานโช่ และ อันโตนี่ มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย และอาจจะยังช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้ นั่นทำให้เกมรุกทางริมเส้นของปีศาจแดงอาจจะเบาลงไป โดยต้องฝากความหวังในการยิงประตูไว้ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : โรบิน โอลเซ่น : แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ : เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, ดักลาส ลุยซ์ : โอลลี่ วัตกิ้นส์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ลีออน ไบลี่ย์ : แดนนี่ อิงส์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, เฟร็ด : แอนโธนี่ อีแลงก้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่เข้าสูตรเปลี่ยนโค้ชใหม่และได้เล่นในบ้าน ทำให้ วิลล่า น่าจะมีความคึกคักไม่น้อย อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ชอบปราบทีมที่เปลี่ยนโค้ชใหม่ โดยพวกเขาเอาชนะทีมที่มีการเปลี่ยนกุนซือใหม่เป็นเกมแรกมาได้ 9 นัดติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้สถิติในการเจอกับ วิลล่า ก็ค่อนข้างดี หลัง 38 เกมหลังสุดที่เจอกันในทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ถึง 35 เกม ทำให้เกมนี้ถ้าดูตามมาตรฐาน แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะไม่แพ้สูง อยู่ที่ว่าจะใช้โอกาสยิงประตูเปลืองกันไปเองหรือไม่

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial