สื่อทั่วอังกฤษตีข่าวเฟนเวย์ พร้อมขายสโมสรลิเวอร์พูล

สื่อทั่วอังกฤษตีข่าวเฟนเวย์ พร้อมขายสโมสรลิเวอร์พูล
เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังของ ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษ รวมถึงอีกหลายๆ สื่อรายงานตรงกันว่า FSG หรือ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ได้เตรียมที่จะมองหาผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อกิจการของทีมหงส์แดงต่อจากพวกเขาแล้ว แม้ว่าในแถลงการณ์จะยังไม่ได้พูดตรงๆ ว่าจะขายหุ้นทั้งหมดก็ตาม

ในช่วงที่ผ่านมาเคยมีข่าวว่า FSG เคยมีความคิดที่จะมองหากลุ่มทุนรายใหม่ๆ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูล แต่ในเวลาต่อมา จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีมหงส์แดงได้ตัดสินใจที่จะระงับการดำเนินการในเรื่องนี้เอาไว้ก่อน ทำให้ข่าวลือเรื่องการจะขายทีมเริ่มจะซาลงไป

ขณะที่ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล กลับมีผลงานในสนามไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก ที่ตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 13 นัด ปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเก็บไปได้เพียง 19 แต้ม โดยมีสถิติชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 4 ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไกลถึง 15 คะแนนเต็ม เรียกได้ว่าแทบจะหมดลุ้นแชมป์ลีกไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการ ขณะที่ในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมหงส์แดงผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ทำให้ถูกจับสลากไปเจอกับงานยากอย่าง เรอัล มาดริด ในรอบน็อคเอาท์

ทั้งนี้ ยังไม่แน่ว่าจะเกี่ยวกับผลงานที่ไม่ค่อยดีของทีมในฤดูกาลนี้หรือไม่ แต่ล่าสุด ดิ แอธเลติก ได้รายงานว่า FSG ได้เตรียมดำเนินการให้สถาบันทางการเงินชื่อดังอย่าง Goldman Sachs และ Morgan Stanley ทำการประเมินมูลค่าของสโมสรเพื่อเตรียมที่จะขายทอดตลาดแล้ว โดยกำลังมองหานักลงทุนที่มีศักยภาพที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรต่อไป และตอนนี้ก็มีกลุ่มทุนหลายรายแสดงความสนใจเข้ามาเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทาง FSG ได้ออกแถลงการณ์ถึงการรายงานข่าวเรื่องการขายสโมสร โดยไม่ได้ยอมรับแต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธอย่างชัดเจนเช่นกัน โดยในแถลงการณ์นั้นมีเนื้อหาดังนี้

"มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของสโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีกเมื่อเร็วๆ นี้จำนวนหนึ่ง รวมถึงข่าวลือเรื่องการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของทีมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเราก็ได้ถูกสอบถามเกี่ยวกับเรื่องความเป็นเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ของเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้"ฃ
 
"FSG มักได้รับการแสดงความสนใจจากบุคคลที่ 3 ที่ต้องการเป็นผู้ถือหุ้นในสโมสรลิเวอร์พูลอยู่เป็นประจำ และทาง FSG เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า หากว่าอยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่เหมาะสม เราจะมีการพิจารณาผู้ถือหุ้นใหม่หากว่าสิ่งนั้นจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อลิเวอร์พูลในฐานะสโมสร"

"ทั้งนี้ FSG ยังคงมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการนำความสำเร็จมาสู่ลิเวอร์พูลทั้งในและนอกสนาม"
 
ทั้งนี้ หลายฝ่ายเชื่อกันว่า แม้ว่าทาง FSG ไม่ได้ยอมรับเรื่องการขายสโมสร เพียงแต่ยอมรับเรื่องผู้ถือหุ้นรายใหม่เท่านั้น แต่น่าจะเป็นเพียงการเลี่ยงบาลีมากกว่า และเชื่อว่าทางกลุ่มทุนอเมริกันรายนี้ พร้อมแล้วที่จะขายทีมหงส์แดง เพียงแต่กำลังพิจารณาว่าจะขายให้กับกลุ่มทุนใดที่จะทำให้เกิดประโยชน์กับสโมสรมากที่สุดมากกว่า ขณะที่มูลค่าของสโมสรลิเวอร์พูลในตอนนี้ เชื่อกันว่ามีมูลค่าสูงเกินกว่า 4.45 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเกินกว่า 166,000 ล้านบาทไปเป็นที่เรียบร้อย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial