ฟิร์มิโน่รับผิดหวังอดไปบอลโลก แต่ขอยินดีกับทุกคนที่ถูกเรียก

ฟิร์มิโน่รับผิดหวังอดไปบอลโลก แต่ขอยินดีกับทุกคนที่ถูกเรียก
โรแบร์โต้ ฟิร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิลของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยความรู้สึกของตัวเองเป็นครั้งแรก หลังจากที่รู้ว่าหลุดโผทีมชาติบราซิล ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ที่มีการประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าไม่เป็นไปอย่างที่หวัง และการได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกถือเป็นความฝันของทุกคน

ฟิร์มิโน่ เคยมีช่วงเวลาที่ฟอร์มตกไปพักใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล จะมีลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการก็ตาม โดย ตีตี้ กุนซือทีมชาติบราซิลนั้น ไม่ได้เรียกตัวกองหน้าหงส์แดงไปติดทีมมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 และเพิ่งจะมาติดในรอบล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ก็เป็นที่รู้กันว่ารอบนี้ส่วนใหญ่แล้วเป็นการเรียกตัวที่ไม่ค่อยได้ใช้งานมาติดทีมเพื่อทดลองมากกว่า

และถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้ ฟิร์มิโน่ จะเริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นอีกครั้ง เมื่อลงเล่นไปแล้ว 19 นัดในทุกรายการ ยิงไป 8 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ แต่จากการประกาศรายชื่อ 26 นักเตะทีมชาติบราซิลในการทำศึก เวิลด์ คัพ ในอีกราว 10 วันข้างหน้านั้น ตีตี้ นายใหญ่ทัพเซเลเซาได้เลือกกองหน้าเข้ามาติดทีมถึง 9 ราย แต่ไม่มีชื่อของ ฟิร์มิโน่ แต่อย่างใด โดยกองหน้าทั้ง 9 รายนั้นประกอบไปด้วย เนย์มาร์ (เปแอสเช), วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด), กาเบรียล เชซุส (อาร์เซน่อล), อันโตนี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ราฟินญ่า (บาร์เซโลน่า), ริชาร์ลิซอน (สเปอร์ส), กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (อาร์เซน่อล), โรดรีโก้ (เรอัล มาดริด) และ เปโดร (ฟลาเมงโก้)

ล่าสุด ฟิร์มิโน่ ได้ออกมาเผยความรู้สึกของตัวเองเป็นครั้งแรก ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยโพสต์ข้อความเอาไว้ว่า "ผมต้องการจะกล่าวขอบคุณสำหรับทุกข้อความที่น่ารักที่ส่งมาถึง"  

"ฟุตบอลโลกคือความฝันของนักเตะทุกคน และตัวผมเองก็ไม่ต่างกัน มันไม่ได้เป็นไปอย่างที่ผมได้จินตนาการหรือฝันเอาไว้ แต่เมื่อผมได้มองย้อนกลับไปก็ยังรู้สึกขอบคุณพระเจ้าที่อนุญาตให้ผมได้มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอยู่บนความฝันนั้น เช่นเดียวกันกับอีกหลายๆ คน"

"ผมขอใช้โอกาสนี้แสดงความเคารพและกล่าวคำยินดีกับทุกคนที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ มันเคยเป็นและยังเป็นอยู่ และจะเป็นเกียรติเสมอที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติด้วยพรสวรรค์ที่พระเจ้าได้ประทานให้กับผม"

ทั้งนี้ ฟิร์มิโน่ วัย 31 ปี เริ่มต้นติดทีมชาติบราซิลครั้งแรกตั้งแต่ปี 2014 โดยมีสถิติติดธงไปแล้ว 55 นัด ยิงได้ 17 ประตู และเคยอยู่ในทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ โกปา อเมริกา เมื่อปี 2019 มาแล้ว โดย ฟิร์มิโน่ ทำไป 2 ประตูในทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial