นิวคาสเซิ่ลสุดร้อนแรง มีลุ้นชนะเชลซีที่กำลังฟอร์มตก

นิวคาสเซิ่ลสุดร้อนแรง มีลุ้นชนะเชลซีที่กำลังฟอร์มตก
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง ไม่แพ้ใครมา 9 นัดติดต่อกันแล้วในพรีเมียร์ลีก แถมยังชนะมาได้ใน 4 เกมหลังสุดจนขยับขึ้นไปถึงอันดับ 3 ของตารางแล้ว ตรงข้ามกับ เชลซี ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก แพ้ 3 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถมในเกมลีกก็แพ้มาต่อเนื่องใน 2 นัดหลังสุด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ เชลซี
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 00:30 น. วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มฮอตสุดๆ หลังจากที่ไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมา 9 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว และถ้านับรวมทั้งฤดูกาล น่าเหลือเชื่อว่า นิวคาสเซิ่ล เพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นในเกมลีกทั้งหมด 14 นัด ที่สำคัญ 7 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้ถึง 6 เกม เสมอแค่ 1 และยังชนะมาต่อเนื่องใน 4 เกมหลังสุด ทำให้ตอนนี้ทำแต้มขึ้นไปรั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางได้เป็นที่เรียบร้อย โดยมี 27 คะแนนจาก 14 เกม อาจจะยังไม่ถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ แต่ลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีม นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน เอมิล คราฟธ์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, ไรอัน เฟร์เซอร์, แม็ตต์ ริชชี่ และ พอล ดัมเม็ตต์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากนัก เพราะตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกน่าจะยังใช้งานสามประสานชุดเดิมอย่าง มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน และ ยาค็อบ เมอร์ฟี่ ที่กำลังเล่นกันได้อย่างเข้าขา

เชลซี
เชลซี ในยุคของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เริ่มฟอร์มสะดุดมากขึ้นเรื่อยๆ โดย 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปถึง 3 ชนะแค่ 2 นอกจากนี้ยังแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีก 2 เกมหลังสุด เริ่มจากการบุกไปโดน ไบรท์ตัน ถล่มขาดลอย 4-1 ต่อด้วยแพ้คาบ้านต่อ อาร์เซน่อล 0-1 นอกจากนี้ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยังบุกไปโดน แมนฯ ซิตี้ อัดมาอีก 2-0 ทำให้จากที่เคยมีผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ พ็อตเตอร์ เริ่มโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์บ้างแล้ว แม้ว่าอาจจะยังไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งของเขาในเวลานี้ก็ตาม แต่ก็เริ่มเจอกับความกดดัน และถ้าหากยังแพ้ส่งท้ายก่อนจะเบรคฟุตบอลโลก คงจะดูไม่จืดอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมเกมนี้ เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยจะไม่สามารถใช้งาน เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, เบน ชิลเวลล์, คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ รีซ เจมส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมถึง จอร์จินโญ่ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าฟิตไม่ทันในเกมนี้เช่นกัน โดยการจัดตัวในเกมนี้คาดว่าคงยังคล้ายๆ นัดที่แล้ว โดยเกมรุกคาดว่าจะยังเป็น ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เมสัน เมาท์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรซ์, โจ วิลล็อค : มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน, ยาค็อบ เมอร์ฟี่

เชลซี (4-2-3-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ก กูกูเรย่า : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, มาเตโอ โควาซิช : เมสัน เมาท์, ไค ฮาแวร์ตซ์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง

ความน่าจะเป็น : นิวคาสเซิ่ล กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน ทำให้เป็นงานยากแน่นอนสำหรับ เชลซี ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร่วงพอดี รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสี แต่ นิวคาสเซิ่ล อาจจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อยจากความมั่นใจที่กำลังเต็มเปี่ยม ดูแล้วเกมนี้อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้เนียนกว่ากัน ผลมีโอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่ถ้าดูจากฟอร์มปัจจุบัน มีโอกาสสูงที่ นิวคาสเซิ่ล จะไม่แพ้ อยู่ที่ว่าจะคมพอที่จะเอาชนะ เชลซี ได้หรือไม่

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial