นอร์ริส เซ็งจังหวะไม่ดี เซฟตี้คาร์ทำพลาดชัย

นอร์ริส เซ็งจังหวะไม่ดี เซฟตี้คาร์ทำพลาดชัย
“นอร์ริส” เซ็ง เสียจังหวะเพราะเซฟตี้คาร์ พลาดแชมป์ “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์” แต่เข้าใจได้ ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ยอมรับอันดับ 2



ลันโด นอร์ริส ยอมรับว่าไม่ค่อยพอใจกับผลที่ออกมาใน ฟอร์มูล่า วัน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่เพิ่งจบลง เมื่อช่วงเช้า 10 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย คว้าอันดับ 2 ตามหลัง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เนื่องจาก เซฟตี้ คาร์ ออกมาผิดจังหวะเล็กน้อย แต่ก็พยายามจะไม่บ่นมาก

รอบที่ 26 ใน เซอร์กิต ชิลส์ วิลล์เนิฟ โลแกน ซาร์เจนท์ พารถหมุนกระแทกกำแพง ทำให้เกิดธงเหลือง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ จอร์จ รัสเซลล์ จึงใช้โอกาสนั้นเข้าพิต ส่วน นอร์ริส เข้าพิตหลังจากนั้นเล็กน้อย แต่เนื่องจากธงเหลืองทำให้ความเร็วโดยรวมต้องลดลง เมื่อออกมาจึงโดนรถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง แซงหน้าขึ้นไป ช่วงเวลาที่เหลือมีเซฟตี้คาร์อีกหลายครั้ง หาจังหวะขึ้นแซงได้ยาก ทำให้ไม่สามารถคว้าแชมป์ในสนามนี้ แตกต่างจาก ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์ ที่เซฟตี้คาร์ออกมาถูกจังหวะ ส่งให้ได้แชมป์ครั้งแรก

นักขับชาวอังกฤษกล่าวว่า “สองช่วงแรกผมมีความเร็วที่น่าทึ่งมาก จากนั้น เซฟตี้คาร์ก็ครอบงำ ที่ ไมอามี่ มันช่วยผมได้นะ แต่ที่นี่มันเอาคืนผม ผมคิดว่าที่นี่เรซที่สมบูรณ์แบบจากมุมมองของผม แค่โชคไม่ค่อยดี และสภาพอากาศก็ทำให้คนที่นั่งในรถทั้งเคร่งเครียดทั้งสนุก” 

ตอนที่ขึ้นนำช่วงแรก ผมน่าจะทำถึง 10 หรือ 12 วินาทีใช่ไหมนะ เฉลี่ยแล้วรอบละ 2-3 วินาที ทุกอย่างไปได้สวยเลย และเพราะที่นี่คือมอนทรีอัล มีบางอย่างพร้อมจะเล่นกับเราตลอดเวลา แต่ก็ดี แม็กซ์ ก็ทำทุกอย่างตามกติกา เขาขับได้ดี ไม่พลาดเลย ก็สนุกดี ผมดีใจกับอันดับ 2 และสัปดาห์นี้ทีมก็ได้คะแนนด้วย”

สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต วันที่ 21-23 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial