เลอแกลร์ สุดเซ็ง เฟอร์รารี่ เร่งไม่ขึ้น

เลอแกลร์ สุดเซ็ง เฟอร์รารี่ เร่งไม่ขึ้น
“เลอแกลร์” สุดเซ็ง “เฟอร์รารี่” มีปัญหาความเร็ว ไม่ติดท็อป 10 รอบคัดเลือก “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์”



ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ยอมรับว่ายังไม่เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถของ เฟอร์รารี่ ใน ฟอร์มูล่า วัน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เมื่อช่วงเช้า มิ.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีความเร็วเท่าที่ต้องการ ส่งผลให้ตัวเองและ คาร์ลอส ไซน์ ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ Q3 และจะออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในอันดับ 11 และ 12


นักขับชาวโมนากันเพิ่งคว้าแชมป์ในบ้านเกิดเมื่อ สัปดาห์ก่อนหน้าในสนามที่แล้ว แต่ครั้งนี้ เลอแกลร์ ให้ความเห็นว่า “มันช้า ช้าอยู่ตลอดทั้งวัน เมื่อตอนเช้าก็เจอปัญหาเดียวกัน ผมคิดว่ามีปัญหาที่เซนเซอร์ ซึ่งมันน่ารำคาญมากๆ การจัดการแต่ละช่วงก็ไม่ได้ดีที่สุด ผมคิดอย่างนั้นนะ” 


ใดๆ ก็คือ เป็นช่วงที่ยากลำบาก ที่ส่งผลต่อปัญหาใหญ่ที่สุดคือความเร็ว ตอนที่พื้นถนนแห้ง เราก็ยังช้าอยู่ เราไม่เข้าใจเลย มันแปลกจริงๆ ทั้งที่โมนาโก เรามีสุดสัปดาห์ที่ดี ถ้าันกันด้วยเรื่องความเร็ว แต่พอมาที่นี่เรากลับก้าวถอยหลัง”


ไซนซ์ ที่ต้องออกจากรอบคัดเลือกใน Q2 เช่นกันกล่าวถึงปัญหาของตัวเองว่า “ผมมีปัญหากับกริป (การเกาะถนนและว่ากันตามตรง มันยากที่จะหาสมดุล การเกาะถนนของรถมันยาก ทำให้มันง่ายมากที่จะทำผิดพลาด”


ฟอร์มูล่า วัน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 01.00 วันที่ 10 มิ.นี้ (คืนวันอา.) ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial