อัลคาราซ แรงไม่ตก คว้าแชมป์ RG สมัยแรก

อัลคาราซ แรงไม่ตก คว้าแชมป์ RG สมัยแรก
“อัลคาราซ” แรงไม่ตก ดวล “ซเวเรฟ” 5 เซ็ต คว้าแชมป์ “เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยแรก



คาร์ลอส อัลคาราซ คว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยแรก เมื่อคืน 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา เอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ 6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2 ใช้เวลากว่า 4 ชม. 19 นาที และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์แกรนด์แสลมครบทุกพื้นผิวด้วยวัยเพียง 21 ปี ทุบสถิติ ราฟาเอล นาดาล ที่เคยทำไว้เมื่ออายุ 22 ปี

ก่อนหน้านี้ในรอบรองชนะเลิศ อัลคาราซ ต่อสู้กับ ยานนิค ซินเนอร์ มือ 1 โลกคนใหม่ถึง 5 เซ็ต ทำให้กลายเป็นแชมป์ที่เล่นทั้ง 2 รอบยาวนามากที่สุด นับตั้งแต่ ร็อด เลเวอร์ เคยทำได้ในปี 1962 โดยก่อนมาถึงรายการนี้ นักหวดชาวสเปนถอนตัวจาก โณม มาสเตอร์ส เพราะอาการบาดเจ็บ จึงกล่าวว่า “นี่เป็นผลงานที่เหลือเชื่อ เดือนที่แล้วผมเล่นไม่ดีเลย เพราะว่าเจ็บ พอมองย้อนกลับไปที่มาดริด ก็รู้สึกไม่ดี” 

“จากนั้นสัปดาห์ถัดมา ผมก็สงสัยอะไรมากมาย มาที่นี่ก็ยังซ้อมได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นผมซาบซึ้งกับทุกอย่างที่ทีมทำให้ผม ทุกคนทุ่มเทด้วยหัวใจเพื่อให้ผมมีความก้าวหน้าทั้งในฐานะผู้เล่นและในฐานะคน คนหนึ่ง ผมซาบซึ้งมาก เพราะพวกเขาไม่ใช่ทีม แต่เป็นครอบครัว” 

ซเวเรฟ ผ่านเข้าชิงแกรนด์แสลมเป็นครั้งที่สอง ก่อนหน้านี้เคยเข้าชิง ยูเอส โอเพ่น 2020 แต่แพ้ ครั้งนี้ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ และยังรอคอยแชมป์แกรนด์แสลมครั้งแรกในอาชีพต่อไป 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial