เอแน็ง เชื่อมือ ซิออนเท็ค คว้าได้มากกว่า 4 แชมป์

เอแน็ง เชื่อมือ ซิออนเท็ค คว้าได้มากกว่า 4 แชมป์
“เอแน็ง” มั่นใจ “ซิออนเท็ค” คว้าชัย มีโอกาสได้แชมป์ “เฟร้นช์ โอเพ่น” มากกว่า 4 สมัย



ชุสติน เอแน็ง แชมป์แกรนด์แสลม เฟร้นช์ โอเพ่น 3 สมัยซ้อน (2005-2007) เชื่อมั่นว่า อิก้า ซิออนเท็ค จะคว้าแชมป์ที่ฝรั่งเศสได้มากกว่า 3 สมัย โดยในตอนนี้มีแชมป์แล้วจากผลงานในปี 2020 2022 และ 2023 กำลังจะเป็นผู้เล่นคนต่อไปที่ตามรอย เอแน็ง ทั้งการคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันและเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ปี

อดีตนักหวดจากเบลเยี่ยมกล่าวถึงมือ 1 โลกคนปัจจุบันว่า “ฉันคิดว่าเธอ (ซิออนเท็ค) จะเป็นแชมป์มากกว่าที่ฉันเคยเป็นอย่างแน่นอน อิก้าคือตัวแม่ของแท้ แต่เราก็รู้กันว่ามันยากแค่ไหนที่ชนะแล้ว ชนะอีก ชนะอีกไปเรื่อยๆ มันยากที่จะรักษาเกมให้อยู่ในระดับสูงได้เป็นเวลานาน แต่ อิก้า จะทำสิิ่งพิเศษนี้ได้ เธอแข็งแกร่ง ถ้าเธอยังแข็งแรง มีแรงบันดาลใจ เธอจะเป็นแชมป์อีกหลายครั้งที่นี่”

ซิออนเท็ค ยังมีสถิติให้ไล่ล่าอีกมากมาย โดยที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2022 ชนะรวด 20 แมตช์ มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของศึก โรลังด์ การ์รอส เป็นรอง ชุสติน เอแน็ง (24), โมนิก้า เซเลาส (25) และ คริส อีเวิร์ต (29) โดย อีเวิร์ต คว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น มากที่สุดในยุค Open Era ที่ 7 สมัย 

ซิออนเท็ค จะลงเล่นรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวพบ จัสมิน เปาลินี่ จากอิตาลี ในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ ตรงกับเวลาในประเทศไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องบีอินสปอร์ตส์3 (609) และเปาลินี่ จะลงชิงแชมป์หญิงคู่ จับคู่ ซาร่า แอร์รานี่ พบกับ โคโค่ กอฟฟ์ และ แคทรีน่า ซีเนียโคว่า ในวันถัดไปด้วย 
 
เทนนิส แกรนด์แสลม เฟร้นช์ โอเพ่น วันที่ 27 พ.ค. - 9 มิ.ย. พ.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่องบีอินสปอร์ตส์3 (609) สดเหมือนอยู่ข้างสนาม พร้อมทีมพากย์คุณภาพ 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial