พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์

พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์
“เซลติกส์” ปิดเกมแรกแบบห่างชั้นเกิดคาด ทำให้เกม 2 มีปัญหาที่ “แมฟเวอริกส์” ต้องแก้ ทั้งความแม่นยำ การเล่นวงใน และการยกระดับของสตาร์อย่าง “คายรี” กับเหล่าตัวสำรอง
พรีวิว เอ็นบีเอ
ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์
เวลา 07.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. 2024 
ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)

บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านถล่ม ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 89-107 ในเกมแรก ทำให้ทั้งเหล่าสาวกและกูรูผู้เชี่ยวชาญหงอยเป็นแถบเหมือนโดนยาสลายมโน เนื่องจากคาดเดากันเอาไว้ว่าเกมจะสูสีกว่านี้ อย่างนักวิเคราะห์ ESPN เสียงแตกเป็นสองฝ่าย 5 เสียงเชื่อว่า เซลติกส์ จะเป็นแชมป์ และอีก 5 คาดว่า แมฟเวอริกส์ จะคว้าแชมป์ และเมื่อรวมสื่อหลัก ทั้ง NBA on TNT, USA Today, Fox Sports และ The Athletic แล้ว 12 จาก 23 ความคิดเห็นเชื่อว่า เซลติกส์ จะเป็นแชมป์ แต่รูปเกมกลับกลายเป็นอีกอย่าง

ปัญหาของ แมฟเวอริกส์ ที่ชัดเจนในเกมแรกมีอยู่ 3 จุด อย่างแรกคือการยิง 3 คะแนน การยิงไกล ที่ไม่แม่นยำเท่าคู่แข่งได้แค่ 25.9 เปอร์เซ็นต์ และเปอร์เซ็นการยิงฟรีโธรวหรือยิงลูกโทษแม่นยำลดลงกว่าปกติ 63.2 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าน้อย อย่างที่สองคือ ผลงานของผู้เล่นดาวรุ่งและเหล่าสำรองที่ทีมหวังจะพึ่งพา ตื่นสนามกันหมด ทั้ง จอช กรีน และ เดอร์ริค ไลฟ์ลี่ II มีแค่ จาเดน ฮาร์ดี้ เล่นดีที่สุดในเกมแรก ทั้งที่ช่วงเพลย์ออฟทำเฉลี่ยเพียง 4.8 คะแนน

สุดท้ายคือ คายรี เออร์วิ่ง ที่คาดกันว่าจะเป็นกุญแจสำคัญ เพราะมีประสบการณ์มาก่อน คิดเอาไว้ว่าจะโดนโห่อย่างหนัก แถมยังโดนจริงๆ หลังจบเกมยังมาคุยว่า เสียงโห่เบาไปหน่อย! แต่ถึงจะโห่เบา ก็เล่นไม่ออกอยู่ดี เหมือนเป็นคนละคนกับช่วงปลายซีซั่น รวมในช่วงเพลย์ออฟที่ผ่านมาที่ทำได้เฉลี่ย 22.2 คะแนน แต่เกมแรกทำไป 14 คะแนน กลายเป็น ลูก้า ดอนซิช ที่ยังเล่นตามมาตรฐานอยู่คนเดียว 

เซลติกส์ ทำได้ตามมาตรฐานทุกอย่าง การยิง 3 คะแนน ลง 38.1 เปอร์เซ็นต์ และลูกโทษ 68.4 เปอร์เซ็นต์ ว่ากันตามตรงก็ไม่ดีมาก แต่ แมฟเวอริกส์ ดันทำได้แย่กว่า ส่วนเกมรับดีอยู่แล้ว ก็ยังเล่นได้คงเส้นคงวา จรู ฮอลิเดย์ รับมือ คายรี ได้เลย อายุ ประสบการณ์ใกล้เคียง อ่านทางออก และการกลับมาของ คริสตาป ปอร์ซิงกิส ก็สำคัญ ลงมา 21 นาที แต่ทำ 20 คะแนน 6 รีบาวด์คาดว่าจะเป็นตัวจริงในเกม 2 ส่ง อัล ฮอร์ฟอร์ด กลับไปนั่งสำรอง

เซลติกส์ หมุนเวียนใช้สำรองรวมตัวจริงแค่ 8 คน แต่กลับทำได้ดีกว่า แมฟเวอริกส์ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา และยังทำเกมวงในได้ดี พ้นข้อครหาที่ว่าจ้องจะเล่นแต่วงนอก ฟิลด์โกล 47.6 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่ เจสัน เททั่ม ไม่ได้โชว์ฟอร์มจัดเต็ม ทำแค่ 16 คะแนน ยังออกมาเละขนาดนี้ 

เรื่องตัวเจ็บตอนนี้ ทั้งสองไม่มีผู้เล่นที่บาดเจ็บขนาดที่จะส่งผลประทบต่อเกม ที่น่าเป็นห่วงสำหรับ แมฟเวอริกส์คือ ลูก้า ดอนซิช จะฝืนไปได้แค่ไหน 

เจสัน คิดด์ ต้องแก้เกมหลังจากนัดแรก โจ มาซซูล่า ส่ง จรู ฮอลิเดย์ หรือ เดอร์ริค ไวท์ ไปดักอยู่ที่เส้นข้าง ป้องกันการทำเกมวงนอก และกัน จอช กรีน เล่นทีเผลอ แถมยังให้ เททั่ม ขยันเล่นเกมรับ ดัก พิค แอนด์ โรล ที่ ดอนซิช มักจะเล่นกับ ไลฟ์ลี่ บ่อยๆ และใต้แป้นยังมี ปอร์ซิงกิส ปักหลักอยู่เกือบตลอด เหมือนหมองูตายเพราะงู เนื่องจากทั้งสองเป็นทีมที่เก่งระยะไกลพอๆ กัน

ว่ากันแบบไม่อ้อมค้อม ถ้าตัวสตาร์อย่าง ลูก้า และ คายรี ไม่ได้โชว์ฟอร์มเต็มที่ และสำรองยังหาทางเข้าใต้แป้นไม่เจอ เกมนี้อาจโดน บอสตัน เซลติกส์ เก็บไปอีก สำหรับ คายรี จะหวังไปทำดีในบ้านอย่างเดียวไม่ได้ เพราะอันดับที่ต่ำกว่า ได้เล่นในบ้านน้อยกว่า อาจจะชะตาขาดก่อนไปถึงเกม 7 

ผลที่คาด : ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 99 - 105 บอสตัน เซลติกส์

NBA FINALS 
เกม 2 เวลา 07.00 น. - วันที่ 10 มิ.ย. นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 3 เวลา 07.30 น. - วันที่ 13 มิ.ย. นี้ บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 4 เวลา 07.30 น. - วันที่ 15 มิ.ย. นี้ บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


NBA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial