PLAYER TO WATCH DALLAS MAVERICKS

PLAYER TO WATCH DALLAS MAVERICKS
การคว้าแชมป์สมัยแรกเป็นเรื่องยาก แต่แชมป์สมัยที่สองยากกว่านั้น “แมฟเวอริกส์” เปลี่ยนแปลงทีมเพื่อแชมป์อีกครั้ง กับการรอคอยอันยาวนานกว่า 13 ปี ด้วยทีมที่มีแค่เวทย์มนตร์ของ “ลูก้า แมจิก” ยังไม่พอ นี่คือทีมที่เสริมแกร่ง และมาแรงที่สุดในครึ่งซีซั่นหลัง



ปี 2011 คือครั้งล่าสุดและครั้งเดียวของแฟรนไชส์ที่ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ คว้าแชมป์ ตอนนี้ เดิร์ก โนวิตซ์กี้ กลายเป็นตำนาน เพราะหลังจากนั้นยังไม่มีใครพาทีมมาได้ใกล้เคียงครั้งที่สอง จนกระทั่งได้ผุ้เล่นคนหนึ่งที่อายุน้อย เป็นที่เลื่องลือในยุโรป แต่แค่คนเดียวคงไม่พอ เพราะนี่คือทีมบาสเก็ตบอล ดังนั้นต้องมีอะไรมากกว่านี้ และเมื่อบ่มเพาะทุกอย่าง เวลาที่รอคอยก็มาถึง 


PLAYER TO WATCH
 DALLAS MAVERICKS

ลูก้า ดอนซิช


ดอนซิช เป็นผู้เล่นที่อาจเรียกได้ว่าปรากฏการณ์แห่งวงการบาสเก็ตบอล เล่นอาชีพในยุโรปให้ เรอัล มาดริด ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี และเป็นเอ็มวีพี ยูโณลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี เมื่ออายุเข้าเกณฑ์จึงปรากฏตัวในการดราฟท์ปี 2018 เป็นอันดับ ถัดจาก เดออังเดร เอย์ตัน และ มาร์วิน แบกลี่ย์ โดยทีมที่ดราฟท์ ลูก้า เข้ามาคือ แอตแลนต้า ฮอว์กส์ ซึ่งขอสลับตัวกับ เทร ยัง ในอันดับ พร้อมสิทธิ์ดราฟท์รอบแรกปี 2019 ให้กับ แมฟเวอริกส์ 


ฉายา “ลูก้า แมจิก” ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เนื่องจากนี่คือผู้เล่นที่มีความสามารถในการยิงลูกยาก ลูกชิ่ง ยิงไกล อะไรก็ตามที่ไม่คาดคิดว่าน่าจะเป็นสกอร์ เกิดขึ้นทั้งหมดในมือของ ลูก้า และพรสวรรค์ก็ยังไม่พอ ปี 2023/24 ลูก้า ยังฟิตร่างกาย ลดน้ำหนัก มุ่งมั่น ทำเพื่อทีม สกอร์ที่ได้มาไม่ใช่เพราะเพื่อนช่วยปั้น แต่เล่นไปตามเกม มีจังหวะทำได้ก็ทำ จ่ายได้ก็จ่ายแบบไม่ฝืน ประสบการณ์และเพื่อนร่วมทีมเป็นส่วนสำคัญมากในการชิงแชมป์ครั้งนี้


ไม่รู้ว่าตอนนี้ ฮอว์คส์ น้ำตาไหลไปถึงไหน เพราะ แมฟเวอริกส์ เข้าชิงแชมป์สายตะวันตก ครั้งใน ปีที่ผ่านมา และในที่สุดก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อส่วนประกอบของทีมดีขึ้น ลูก้า คว้ารางวัลรุกกี้ยอดเยี่ยม ติดออลสตาร์ สมัย และในซีซั่นนี้เป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์สูงสุด และเป็น ใน ผู้เล่นที่เข้าชิงเอ็มวีพี 


PLAYER TO WATCH
 DALLAS MAVERICKS

คายรี เออร์วิ่ง


ถ้า บอสตัน เซลติกส์ มีคีย์แมนที่ชื่อ จรู ฮอลิเดย์ แล้ว ดัลลัส ก็แมฟเวอริกส์ มีคีย์แมนผู้ครบพร้อมทั้งประสบการณ์และพรสวรรค์ที่ชื่อ คายรี เออร์วิ่ง ผู้เคยคว้าแชมป์กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เคียงข้างสตาร์แห่งยุคอย่าง เลอบรอน เจมส์ และนี่คือผู้ที่ “คิงเจมส์” ยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูงสุดเท่าที่ เอ็นบีเอ เคยมีมา 


อย่างไรก็ดี พรสวรรค์มักจะมาพร้อมคำสาป เพราะคายรประสบปัญหาหลากหลายกับทีมที่เคยอยู่ หนึ่งในนั้นคือที่บอสตัน เขาก้าวออกมาจากที่นั่นเมื่อปี 2019 พร้อมกับตำแหน่งวายร้ายแห่ง ทีดี การ์เดน กลับไปเยือนเมื่อไรก็โดนโห่ไม่ยั้ง แถมยังไม่วางเฉย โชว์นิ้วกลางกลับไป รวมทั้งย่ำหน้าโลโก้ ที่ทำให้เวลาต่อมาแฟนบอลขว้างขวดน้ำใส่ และยังไม่ชนะที่นั่น 10 เกม 


คายรี มาที่เท็กซัส หลังจากขอเทรดออกจาก บรู๊คลิน เน็ตส์ ที่สร้างวีรกรรมเอาไว้ด้วยการประท้วงไม่ฉีดวัคซีนในช่วงที่มีโควิดระบาด และยังทวิตข้อความต่อต้านยิว ก่อนจะลบออกไปพร้อมกับแถลงการขอโทษ แต่ก็ไม่ทันแล้ว โดนลงโทษจากลีก และโดนแบนจากต้นสังกัด ทั้งหมดนั้น เจสัน คิดด์ เฮดโค้ชที่เคยเป็นผู้เล่นก็เข้าใจดี และเชื่ออย่างยิ่งว่า คายรี ต้องการบรรยากาศใหม่ๆ การเริ่มต้นใหม่ ขณะที่ ลูก้า ก็ต้องผู้ช่วย ใครสักคนที่มีทักษะความสามารถ เล่นเกมได้ทันกัน เข้าขากัน 


ครึ่งซีซั่นหลังของฤดูกาล 2022/23 ทั้งสองยังต้องปรับตัวเข้าหากัน แพ้บ้าง ชนะบ้าง และพลาดเพลย์ออฟ แต่ก็ไม่มีใครพูดอะไร ทุกคนแยกย้ายไปพักผ่อน และกลับมาในฤดูกาลใหม่ ปรับแก้ไปทีละน้อย ในที่สุด คายรี ก็อยู่ถูกที่ถูกเวลา ครึ่งซีซั่นที่ผ่านมา แมฟเวอริกส์ ฟอร์มแรงสุดขีด และจากนี้ คายรี จำเป็นต้องใช้ผลงานในสนามปิดปากกองเชียร์ฝ่ายตรงข้าม ตอบโต้ให้น้อยหรือไม่ตอบโต้เลยยิ่งดี และเล่นให้ดีที่สุด 


PLAYER TO WATCH
 DALLAS MAVERICKS

เดอร์ริค ไลฟ์ลี่ II


ไลฟ์ลี่ เป็น ใน รุกกี้ที่รับคะแนนโฟวตรุกกี้ยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ แต่ไม่โดดเด่นพอจะต่อสู้กับปรากฏการณ์อย่าง วิคเตอร์ เวมบันยาม่า และไม่ได้ยึดตัวจริงอย่าง เชต โฮล์มเกรน ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นผู้เล่นระดับสูงตั้งแต่ช่วงมัธยมปลายที่มีหลายมหาวิทยาลัยแย่งตัวกัน ก่อนไปจบที่ม.ดุ๊ค กลายเป็นรุ่นน้องของศิษย์พี่ คายรี เออร์วิ่ง แต่อายุห่างกัน รอบนักษัตร


เนื่องจากผลงานในช่วงมหาวิทยาลัยไม่ดีนัก ไลฟ์ลี่ จึงเป็นดราฟท์อันดับ 12 รอบแรก เพิ่งมาทำผลงานได้ดีในช่วง พรีดราฟท์ แต่ก็ได้รับการจัดอันดับไว้ว่าเป็นผู้เล่น ดาวจากสื่อหลายสำนัก เขาควรอยู่ที่โอกลาโฮมา แต่หลังจาก โอเคซี ธันเดอร์ ดราฟท์เข้ามา ก็มีการขอเทรดแลกกับ เคสัน วอลเลซ ซึ่งสถิติด้อยกว่าเล็กน้อย นั่นไม่สำคัญ เพราะการมาของ ไลฟ์ลี่ ทำให้ทั้ง คายรี และ ลูก้า สามารถเล่น Pick and Roll ได้ยอดเยี่ยม


รอบชิงแชมป์สาย ไลฟ์ลี่ ได้รับบาดเจ็บ โดนเข่า รูดี้ โกแบร์ กระแทกที่ท้ายทอยจนคอเคล็ด แต่ก็กลับมาลงเล่นได้ในเกม อยู่ในสนามประมาณ 25 นาที ทำ คะแนน รีบาวด์ แอสซิสต์ และ บล็อค เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่เล่นเกมรับได้ดี 


NBA FINALS 

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ มิ.นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม เวลา 07.00 . - วันที่ 1 0 มิ.นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 13 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 15 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial