ปภังกร คว้าฝัน หยิบแชมป์ LPGA ไทยแลนด์

ปภังกร คว้าฝัน หยิบแชมป์ LPGA ไทยแลนด์
“ปภังกร” คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” รู้สึกเหมือนฝัน ปลื้มใจเล่นได้ดีต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย




ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เฉือนชัยนักกอล์ฟจากสวิตเซอร์แลนด์เพียงสโตรกเดียว กลายเป็นโปรชาวไทยรายที่สองที่สามารถคว้าแชมป์ในบ้านเกิดถัดจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เคยทำได้ในปี 2021 


ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 แข่งขันที่สนาม สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พาร์ 72 พัทยา จ.ชลบุรี รอบสุดท้ายวันที่ 25 .ที่ผ่านมา ปิดฉากอย่างสวยงามด้วยชัยชนะของ “โปรเหมียว” ปภังกร ที่รักษาตำแหน่ง ออกนำจากรอบก่อนหน้า สโตรก และยังเล่นได้ดี ทำ 6เบอร์ดี้ โบกี้ คว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267เฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมาแรงในรอบสุดท้ายทำ อันเดอร์พาร์ 63 จบอันดับสองสกอร์รวมตามหลังสโตรกเดียว ขณะที่อันดับ ร่วมเป็นของ เซ ยัง คิม และ ฮเย จิน ชอย สองโปรเกาหลีใต้ที่สกอร์รวมคนละ 18 อันเดอร์พาร์ 269


โปรวัย 24 ปีจากไทยกล่าวว่า “ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยและคุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณทุกๆ คน รู้สึกโชคดีที่มีแฟนกอล์ฟและครอบครัวคอยสนับสนุน ยอมรับว่าช่วงแรกรู้สึกประหม่า แต่ก็พยายามคุมสติซึ่งก็ทำได้เป็นอย่างดี” 


ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นผู้ชมและเคยเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมาก่อน เป็นเหมือนความฝันที่ได้แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซาอุดีอาระเบียและสัปดาห์นี้ก็ได้แชมป์ที่ประเทศไทย การได้เล่นกับนักกอล์ฟที่ดีสุดในโลก และสามารถปิดท้ายได้อย่างสวยงาม”


ปภังกรรับเงินรางวัล 255,000 เหรียญ (ประมาณ 9.2 ล้านบาทเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการที่ ต่อจากรายการเมเจอร์ ดิ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 และเป็นแชมป์สัปดาห์ที่ ติดต่อกันอีกด้วยหลังจากสัปดาห์ที่แล้วคว้าแชมป์เลดี้ส์ยูโรเปี้ยน อารัมโก ทีม ซีรี่ส์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย


โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ทำเพิ่มรอบสุดท้าย อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 จบอันดับ ร่วม โดยโปรวัย 21 ปี กล่าวว่า แม้รอบสุดท้ายจะทำได้ดี แต่ก็เป็นเพียงแค่รอบเดียวที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน


ดีใจค่ะที่ได้กลับมาแข่งแบบจริงจังเป็นแมตช์ที่ ในส่วนสภาพร่างกายนั้นดีขึ้นนานแล้วแต่ความรู้สึกในการเล่นนั้นเพิ่งจะกลับมา วันนี้รู้แล้วว่าต้องคิดอะไรก่อนเล่นแต่ละช็อต”


ลิเลีย วู แชมป์เก่าและมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน จบอันดับ ร่วม สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 ขณะที่ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ มือ 199 ของโลก ทำ เบอร์ดี้ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 จบที่ ร่วม


โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 จบที่ 13 ร่วม สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 โดยมี “ฮัท” สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์แข่งขันรายการนี้จากการคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers จบที่ 18 ร่วม สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276


โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน จบอันดับ 31 ร่วม ที่สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 280, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 17 ปี จบอันดับ 41 ร่วม สกอร์รวมเท่ากันที่ อันเดอร์พาร์ 281, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ จบอันดับ 49 ร่วม สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 283, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อันดับ 60 ร่วม สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 286 และ “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ อันดับ 65 ร่วม สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 287


LPGA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial