ปภังกร แรงต่อเนื่อง นำรอบสอง LPGA ไทยแลนด์

ปภังกร แรงต่อเนื่อง นำรอบสอง LPGA ไทยแลนด์
“ปภังกร” โชว์ฟอร์มแรงต่อเนื่อง รอบสอง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ขยับนำร่วม “แซกสตรอม” และ “คิม”




ปภังกร ธวัชธนกิจ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง ขยับขึ้นเป็นผู้นำร่วมในรอบสอง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อ 23 .ที่ผ่านมา หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ เลดี้ส์ยูโรเปี้ยน และประเดิมรอบแรกในรายการนี้ได้อย่างสวยงาม นำร่วมกับ มาเดลีน แซกสตรอม จากสวีเดน และ เซยอง คิม จากเกาหลีใต้ 


รายการนี้อยู่ที่ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี สนามระยะ 6,576 หลา พาร์ 72 โดยในรอบสอง “โปรเหมียว” ปภังกรทำ อันเดอร์พาร์ จาก เบอร์ดี้ โบกี้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นนำร่วมกับ แซกสตรอม มือ 65 ของโลกชาวสวีเดน ที่ทำ อันเดอร์พาร์เป็นวันที่สองติดต่อกัน และ เซ ยัง คิม มือ 60 ของโลกชาวเกาหลีใต้ อดีตแชมป์เมเจอร์ วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่ทำรอบนี้ทำอีก อันเดอร์พาร์


โปรชาวไทยดีกรีแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 ซึ่งออกสตาร์ทด้วยโบกี้ที่หลุม ก่อนจบรอบนี้ด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 18 กล่าวว่า “ไม่ได้คิดถึงโบกี้แรกเลย คิดเพียงแค่เล่นทีละช็อต และอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด รู้สึกว่าเกมดีมากและบอกกับตัวเองว่าให้โอกาสตัวเองไปเรื่อยๆ ทำให้ดีสุด” โปรวัย 24 ปี กล่าว “จริงๆ ผลงานไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ได้กลับเล่นที่บ้าน เล่นต่อหน้าพ่อแม่และแฟนๆ รู้สึกแฮปปี้อยู่แล้ว ยิ่งตีดีก็ยิ่งมีกำลังใจมากขึ้นค่ะ” 


"โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ มือ 199 ของโลก ซรอบแรกทำ อันเดอร์พาร์ เล่นได้อย่างสม่ำเสมอเก็บอีก อันเดอร์พาร์ในรอบสอง สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 135 ขึ้นมาอยู่ที่ ร่วม, "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 มือ 52 โลก หลังจากออกสตาร์ทด้วยสกอร์อีเวนพาร์ในรอบแรก ทำรอบสอง อันเดอร์ ด้วย เบอร์ดี้ โบกี้ ขยับจากอันดับ 51 ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ร่วม สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 137  


"โปรเมเอรียา อดีตมือหนึ่งของโลกดีกรีแชมป์ 12 รายการ กล่าวว่า จากการตีรอบแรกที่ไม่ได้ดังหวังทำให้เปลี่ยนวิธีคิดในการเล่นและก็ได้ผลดี “พอไม่ได้ดั่งหวังจากสภาพการตีเมื่อวานที่รู้สึกว่าหวังอะไรค่อนข้างยาก ก็เลยเปลี่ยนเป็นเล่นทีละช็อต มีสติมากขึ้น เริ่มโอเคขึ้น” เม-เอรียา อดีตมือหนึ่งของโลก กล่าวพร้อมขอบคุณแฟนกอล์ฟชาวไทยที่ให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง “รู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่มาเล่นที่นี่ ปีนี้นักกอล์ฟไทยตีดีกันเยอะมากนะค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยทุกคนนะคะ”


"โปรซิมณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วทำรอบสอง อันเดอร์พาร์ 71 รวม อันเดอร์พาร์ 138 อยู่อันดับ 17 ร่วม เช่นเดียวกับ นักกอล์ฟสมัครเล่น แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ และ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม ที่ทำเพิ่มอีก อันเดอร์ และ อันเดอร์ ตามลำดับ โดยนักกอล์ฟทั้ง ต่างก็ได้สิทธิ์เล่นรายการนี้ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญ


"โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำเพิ่ม อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 141 อยู่อันดับ 42 ร่วม, "โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำ โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 142 อยู่อันดับ 51 ร่วม เช่นเดียวกับ "โปรโมโมรียา จุฑานุกาล ที่ทำอีก อันเดอร์พาร์ 68, "โปรพราวชเนตตี วรรณแสน ทำ อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 145 อยู่อันดับ 66 ร่วม, "โปรจูเนียร์จัสมิน สุวัณณะปุระ ทำ อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 146 อยู่อันดับ 69 ร่วม


ในขณะที่ ลิเลีย วู มือ ของโลก และแชมป์เก่าชาวอเมริกัน เร่งฟอร์มทำ อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 138 ขยับจากอันดับ 60 ขึ้นมาอยู่ที่ 30 ร่วม และ เพ่ยหยุน เฉียน มือ 113 ของโลก ผู้นำรอบแรก ทำอีเวนพาร์สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 136 หล่นไปอยู่ที่ ร่วม


ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เวลา 10.30 วันที่ 24 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676)


LPGA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial