ไอวอรี่ โคสต์ หวังใช้ความเป็นเจ้าภาพ หักด่าน ดีอาร์ คองโก ทะลุเข้าชิงฯ

ไอวอรี่ โคสต์ หวังใช้ความเป็นเจ้าภาพ หักด่าน ดีอาร์ คองโก ทะลุเข้าชิงฯ
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบรองชนะเลิศ ไอวอรี่ โคสต์ เจ้าภาพ จะเล่นที่สนาม อลาสซาน อ๊วตทาร่า สเตเดี้ยม ที่เมือง อบิดจาน พบกับ ดีอาร์ คองโก โดยเกมนี้ ไอวอรี่ โคสต์ ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ และฝ่าด่านสำคัญมาได้หลายเกม ทำให้ตอนนี้ในฐานะเจ้าภาพเชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรมาหยุดยั้งให้พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แล้ว ขณะที่ ดีอาร์ คองโก แม้ว่าจะเป็นทีมที่ดูเหมือนว่าจะมากับดวงเช่นกัน แต่คราวนี้คาดว่าจะเป็นเรื่องยากแล้วที่สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการล้มเจ้าภาพและผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบรองชนะเลิศ
ไอวอรี่ โคสต์ พบ ดีอาร์ คองโก
สนาม : อลาสซาน อ๊วตทาร่า สเตเดี้ยม, อบิดจาน
เวลา : 03:00 น. พฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ไอวอรี่ โคสต์
ไอวอรี่ โคสต์ ทีมเจ้าภาพ ที่ทำท่าว่าเหมือนจะตกตั้งแต่รอบแรก แต่เข้ารอบมาได้ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ไปๆ มาๆ กลับค่อยๆ เล่นได้ดีขึ้น ก่อนจะทะลุเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้อย่างเหลือเชื่อ โดยในรอบแรกนั้นพวกเขามีสถิติชนะ 1 แพ้ 2 มีแค่ 3 แต้ม ถือว่าขี้เหร่มากๆ ทำให้ในรอบ 16 ทีม พวกเขาต้องมาเจอกับ เซเนกัล แชมป์เก่าของรายการนี้เมื่อคราวก่อน และยังเป็นตัวเต็งที่จะได้แชมป์ในครั้งนี้ด้วย แต่ 120 นาทีทั้งสองทีมจบด้วยการเสมอ 1-1 ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น ไอวอรี่ โคสต์ ที่แม่นกว่า ชนะไป 5-4 พลิกเข้ารอบได้สำเร็จ จากนั้นก็เหมือนฉุดไม่อยู่ เพราะในรอบ 8 ทีมพวกเขาก็ล้ม มาลี 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศจนได้ เรียกว่าเหมือนมากับดวงเลยก็ว่าได้

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไอวอรี่ โคสต์ จะไม่มี โอดิลอน คอสซูนู และ โอมาร์ ดิยาคาเต้ ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยพวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ คริสติยอง คูอาเม่ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มักซ์ กราเดล, เซโก้ โฟฟาน่า และ นิโกล่าส์ เปเป้

ดีอาร์ คองโก
ดีอาร์ คองโก เข้ามารอบ 16 ทีมมาด้วยผลงานการเสมอรวดทั้ง 3 นัดในรอบแรก มี 3 แต้ม แต่ยังดีพอเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ เลยผ่านเข้ามาเจอกับ อียิปต์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่หวังคว้าแชมป์ในครั้งนี้เช่นกัน แต่จากการที่ อียิปต์ เล่นไม่ค่อยออกมาตั้งแต่นัดแรกๆ ทำให้เกมนี้เสมอกันไป 1-1 ใน 120 นาที ต้องไปยิงจุดโทษตัดสิน และเป็น ดีอาร์ คองโก ที่แม่นกว่า ชนะไป 8-7 พอมาถึงรอบ 8 ทีมก็ยังล้ม กินี ด้วยสกอร์ 3-1 ทะลุมาถึงรอบรองชนะเลิศได้ในที่สุด ถือว่าเป็นอีกทีมที่เป็นม้ามืดในคราวนี้ และค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดีอาร์ คองโก จะไม่มีเพียงแค่ เอโด คาเยมเบ้ รายเดียวที่บาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เซดริก บากัมบู ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เมสชัค เอเลีย, เตโอ บองก็องด้า และ โยอันน์ วิสซ่า คอยสร้างสรรค์เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไอวอรี่ โคสต์ (4-2-3-1) : ยาเฮีย โฟฟาน่า : แซร์จ โอริเย่ร์, วิลฟรีด ซิงโก้, อีวาน เอ็นดิ๊กก้า, กิสลาน โคนาน : ฌอง มิเชล เซรี, ฟร้องค์ เกสซิเย่ : นิโกล่าส์ เปเป้, เซโก้ โฟฟาน่า, มักซ์ กราเดล : คริสติยอง คูอาเม่

ดีอาร์ คองโก (4-2-3-1) : ลิโอเนล เอ็มปาซี่ : เกเดออน คาลูลู, แชนเซล เอ็มเบมบ้า, เอน็อค อีนองก้า, อาร์ตูร์ มาซูอากู : ชาร์ลส์ พิกเคล, ซามูแอล มูตูสซามี่ : เมสชัค เอเลีย, เตโอ บองก็องด้า, โยอันน์ วิสซ่า : เซดริก บากัมบู

ความน่าจะเป็น : เป็นทีมที่เหมือนมากับดวงด้วยกันทั้งคู่ และผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศได้อย่างเหลือเชื่อ มาดูจากผลงานตั้งแต่เกมแรกๆ อย่างไรก็ตาม ไอวอรี่ โคสต์ ในฐานะเจ้าภาพ ค่อนข้างได้เปรียบอยู่ดีในเกมนี้ ที่สำคัญตัวผู้เล่นหลายรายก็ถือว่ายังดูมีทีเด็ดมากกว่า ดีอาร์ คองโก แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สูสี เพราะต่างฝ่ายต่างไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนี้ และน่าจะต้องตัดสินกันที่ความเด็ดขาดว่าใครจะมีมากกว่า ซึ่งดูแล้ว ไอวอรี่ โคสต์ ในฐานะเจ้าภาพ น่าจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

ผลที่คาด : ไอวอรี่ โคสต์ ชนะ ดีอาร์ คองโก 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial