ซาลาห์มุ่งมั่นฟื้นฟูร่างกาย หวังช่วยอียิปต์ทันก่อนรอบชิงฯ

ซาลาห์มุ่งมั่นฟื้นฟูร่างกาย หวังช่วยอียิปต์ทันก่อนรอบชิงฯ
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันผ่านทางโซเชียลมีเดียของตนเองว่ากำลังมุ่งมั่นตั้งใจในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อที่จะมีโอกาสกลับไปช่วยทีมชาติอียิปต์ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกกลุ่มแฟนบอลอียิปต์ตั้งข้อสงสัยในความตั้งใจที่จะรับใช้ทีมชาติ

ซาลาห์ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง หรือกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองที่ อียิปต์ ทำได้แค่เสมอกับ กาน่า ไป 2-2 เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวถูกวินิจฉัยจากทีมแพทย์ของ อียิปต์ ว่าจะต้องพลาดช่วยทีมอย่างน้อย 2 เกม นั่นคือเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่จะเจอกับ เคปเวิร์ด และเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ อียิปต์ จะเข้าไปเจอกับ ดีอาร์ คองโก ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ได้ทำเรื่องไปยัง อียิปต์ เพื่อขอตัว ซาลาห์ กลับมารักษาตัวที่สโมสร โดยชี้ว่าทีมแพทย์ของทีมหงส์แดงมีความเชี่ยวชาญมากกว่า และยินดีที่ส่งตัวนักเตะกลับไปรับใช้ชาติอีกครั้ง หากว่า อียิปต์ ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ได้

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ซาลาห์ ถูกแฟนบอลของ อียิปต์ วิจารณ์อย่างหนัก และตั้งคำถามถึงความมุ่งมั่นที่จะรับใช้ทีมชาติ โดยมีบางส่วนคิดว่า ซาลาห์ ควรจะอยู่ร่วมกับทีมแม้ว่าจะบาดเจ็บ มากกว่าที่จะเดินทางกลับไปรักษาตัว ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้กลับมายังแคมป์ทีมชาติอีกหรือไม่

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ซาลาห์ ได้ออกมายืนยันถึงเจตนารมย์ในการรับใช้ทีมชาติของตนเองว่ายังคงมุ่งมั่นเต็มที่เหมือนเดิม และตอนนี้ก็พยายามเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตทันเวลา เพื่อที่จะได้กลับไปช่วย อียิปต์ ใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อีกครั้ง โดยกองหน้าวัย 31 ปี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทาง เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) โดยระบุว่า "ผมได้เริ่มต้นโปรแกรมในการรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกายแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา"

"ผมจะพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะทำให้ร่างกายกลับมาฟิตอีกครั้งโดยเร็วที่สุด และกลับไปช่วยทีมชาติตามที่ได้ตกลงกันเอาไว้ตั้งแต่แรก ผมรักสิ่งนี้ และจะพยายามอย่างเต็มที่"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial